Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ăn

 Tiết Kiệm Chi Phí Thu Hút Khách Hàng

Tiết Kiệm Chi Phí Thu Hút Khách Hàng

Bất kỳ ai khi kinh doanh, đặc biệt là với ngành F&B đều hiểu được việc giữ chân nhóm khách hàng quen sẽ tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều so với thu hút nhóm khách hàng mới. Tuy nhiên, những khách hàng trung thành lại không thể đưa quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh đạt đến hiệu quả tối đa được, do đó, các chủ nhà hàng vẫn phải chủ động và liên tục tìm kiếm khách hàng mới. Điều quan trọng là phải làm thế nào để có thể thực hiện song song hai mục tiêu vừa giữ chân mà cũng vừa thu hút, bài viết sẽ gợi ý câu trả lời cho những ai đang quan tâm đến vấn đề này.

Luôn đối xử như thể khách hàng mới

Việc đón tiếp và đối đãi với các khách hàng quen một cách thân thiết để tạo thiện cảm và xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng cũng rất tốt. Khách hàng sẽ cảm thấy mình được trân trọng khi nhân viên luôn nhớ đến mình, biết được thói quen dùng bữa của mình như thế nào để phục vụ. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nữa nếu vẫn có thể giữ được tác phong phục vụ chuẩn mực với mọi khách hàng. Không nên vì khách hàng quen mà có thể cư xử hoặc nói chuyện tùy ý như thể đôi bên là bạn bè với nhau. Hãy đào tạo nhân viên sao cho vừa có thể đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ mà vẫn đem đến cảm giác thoải mái, gần gũi cho khách hàng. Truyền miệng là phương thức quảng bá hữu hiệu và tiết kiệm chi phí nhất đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Một khi khách hàng cảm thấy hài lòng với trải nghiệm họ nhận được, chắc chắn họ cũng sẽ không ngại gì giới thiệu tích cực về nhà hàng của bạn với bạn bè và người thân của mình.

Tiết Kiệm Chi Phí Thu Hút Khách Hàng
Giữ chân nhóm khách hàng quen sẽ tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều so với thu hút nhóm khách hàng mới (Nguồn: Internet)

Đầu tư vào các mối quan hệ khách hàng hiện có

Để có thể giữ chân khách hàng bao giờ cũng gắn liền trực tiếp với trải nghiệm khách hàng, đòi hỏi phía nhà hàng phải thật sự chủ động và luôn tìm cách để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Việc đem đến chất lượng tốt sẽ cho khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời hơn, tăng cơ hội khách hàng quay trở lại vào lần sau. Không ít khách hàng chỉ đến một lần duy nhất vì trải nghiệm của lần đầu tiên không được mấy tốt đẹp, mất một vị khách đồng nghĩa với việc bạn vừa đánh mất một khách hàng tiềm năng, cũng như vừa mất đi cơ hội thu hút những khách hàng mới. Vậy nên, nâng cao chất lượng cho nhà hàng của mình để duy trì mối quan hệ với khách hàng, mà cũng đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh, tại sao không?

Tăng sự hiện diện trên các nền tảng mạng xã hội của bạn

Cách tốt nhất để giảm thiểu chi phí để thu hút các khách hàng mới chính là tận dụng sự phát triển của công nghệ hiện đại, mà ở đây là các phương tiện – nền tảng truyền thông xã hội. Lựa chọn phương thức chạy quảng cáo nếu không biết cách chọn lọc đối tượng có thể sẽ khiến bạn phải đầu tư rất nhiều ngân sách nhưng hiệu quả thu về lại không được như mong muốn. Thay vào đó, hãy kiên trì đăng bài mỗi ngày, trả lời bình luận và phản hồi tin nhắn của khách hàng. Có thể việc này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn, nhưng đây là một phương thức giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể xuất hiện thường xuyên để khách hàng luôn nhớ đến. Và đôi khi một bài viết ấn tượng hay một câu trả lời bình luận hay cũng có thể thúc đẩy khách hàng chia sẻ lại về trang cá nhân của mình, như vậy bạn cũng đã nhận được một lượt quảng cáo miễn phí từ khách hàng của mình.

Tiết Kiệm Chi Phí Thu Hút Khách Hàng
Giữ chân khách hàng bao giờ cũng gắn liền trực tiếp với trải nghiệm khách hàng (Nguồn: Internet)

Luôn phản hồi khách hàng

Phản hồi là cầu nối giúp bạn có cơ hội tương tác với khách hàng của mình nhiều hơn, đồng thời để khách hàng biết những thắc mắc cũng như câu hỏi của mình luôn được phía nhà hàng sẵn sàng giải đáp. Đây là một cách để chăm sóc khách hàng ngay cả khi khách đã ra ngoài phạm vi phục vụ của nhà hàng, đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn nhất kể cả sau khi đã kết thúc bữa ăn. Việc phản hồi khách hàng hầu như chỉ mang đến những lợi ích tích cực, ví dụ như đối với những đánh giá chưa tốt, lời phản hồi sẽ giúp nhà hàng nhanh chóng giải quyết vấn đề chưa hài lòng của khách, kịp thời đưa ra giải pháp cải thiện chất lượng tốt hơn, qua đó giữ chân khách hàng thay vì đánh mất họ vì những thiếu sót đó. Rất nhiều nhà hàng bỏ qua việc phản hồi khách hàng của mình, với những đánh giá tích cực có thể không để lại hậu quả gì, nhưng với những đánh giá tiêu cực có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của nhà hàng, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển, thông tin hoàn toàn có thể được làn truyền một cách rộng rãi và nhanh chóng.

Đánh giá đặc điểm của các khách hàng trung thành

Việc đánh giá đặc điểm của khách hàng trung thành sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình, đặc biệt là khi bạn sử dụng phương thức quảng cáo trên mạng xã hội. Như đã nói, chọn sai đối tượng có thể khiến bạn phải đầu tư rất nhiều ngân sách nhưng lại không nhận được kết quả như ý, khi mà quảng cáo của bạn bỏ qua nhóm khách hàng tiềm năng để tiếp cận nhóm khách hàng có sở thích trái ngược với mục tiêu bạn hướng đến. Chẳng hạn như khi bạn mở một nhà hàng cao cấp, phục vụ những bữa ăn sang trọng với giá thành khá cao, nhưng lại chọn đối tượng quảng bá là nhóm khách hàng học sinh – sinh viên chủ yếu đến những nhà hàng có phong cách năng động, món ăn phù hợp theo khẩu vị của những người trẻ tuổi với một mức giá vừa phải, như vậy hiển nhiên rằng bạn đang chạy quảng cáo một cách vô ích. Do đó, hãy theo dõi và xác định đặc điểm của nhóm khách hàng trung thành thích gì, có xu hướng như thế nào để lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu cho mình.

Thu phục khách hàng là một trong những hoạt động tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong chuỗi dây chuyền vận hành của nhà hàng. Không dễ gì để có thể biến một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của mình. Tuy nhiên, nếu như biết cách, bạn vẫn có thể tối ưu hóa mọi chi phí cho nhà hàng của mình mà vẫn có thể thu hút khách hàng và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x