
Thực Khách Tìm Cách Lách Luật Để Được Ăn Lẩu Miễn Phí Tại Haidilao
Một bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã làm dấy lên tranh cãi về việc lách luật để hưởng các dịch vụ miễn phí khi dùng bữa tại Haidilao.
Thương hiệu lẩu đình đám xứ Trung Haidilao vốn nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo. Mỗi thực khách khi đến đây đều sẽ được cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời nhất, không chỉ trong quá trình ăn uống mà cả khi chờ đợi cũng sẽ được chăm sóc từ A đến Z bao gồm phục vụ đồ ăn vặt, trái cây, cà phê, kem, làm nail,… hoàn toàn miễn phí. Thế nhưng, cũng chính vì sự hiếu khách này đã dẫn đến sự xuất hiện của các trường hợp khách hàng chỉ tốn 17 NDT (khoảng 60 nghìn VNĐ) cho một bữa ăn tại Haidilao nhờ vào việc tận dụng những dịch vụ được cung cấp miễn phí. Sự việc này đã làm dấy lên cuộc tranh cãi sôi nổi trên Weibo (nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc), từ khóa liên quan đã lọt top tìm kiếm với hơn 630 triệu lượt xem.
Sự việc bắt nguồn từ bài đăng của một người dùng chia sẻ về việc mình đã dùng bữa tại Haidilao với hóa đơn chưa đến 20 NDT (khoảng 70 nghìn VNĐ), bằng cách chỉ gọi mì và nước chấm rồi thưởng thức nước dùng, trái cây, các món ăn nhẹ khác cũng như dịch vụ làm nail do Haidilao cung cấp miễn phí.

Hiện tại, mặc dù người dùng này đã xóa tài khoản của mình, nhưng nội dung bài đăng đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Một số người dùng khác cũng chia sẻ “chiến tích” của mình với cách làm tương tự, nhưng hầu hết mọi người đều chỉ trích vì hành vi ích kỷ, gây tổn hại cho nhà kinh doanh của những vị thực khách này. “Những người làm vậy để được ăn uống miễn phí thật không biết xấu hổ.” – Từ một bình luận có lượt tác cao nhất trên Weibo bày tỏ.
Phía đại diện Haidilao đã từ chối trả lời phỏng vấn về vấn đề này. Vậy nhưng, qua trao đổi với nhân viên của Haidilao tại chi nhánh Thượng Hải cho biết, họ không nhận được thông tin nào về việc có thực khách đã dùng bữa với 17 NDT, tuy nhiên, nếu thật sự có trường hợp như vậy, họ cũng không có bất kỳ ý kiến nào với vị thực khách này.
Theo Lu Junhai, một giáo sư luật tại trường Đại học Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh nhận định, vụ việc này không những không gây bất lợi mà ngược lại còn mang đến lợi ích cho Haidilao. “Mặc dù có thể một số khách hàng sẽ tìm cách lợi dụng từ dịch vụ của chuỗi, nhưng đồng thời Haidilao cũng đã nhận được một lượng công chúng quan tâm miễn phí.” – Ông chia sẻ.
Haidilao hiện có đến hơn 1000 chi nhánh trên thế giới. Cũng giống các thương hiệu kinh doanh F&B khác, Haidilao vẫn đang trong quá trình hồi phục sau tác động từ đại dịch Covid. Trước đó vào tháng 7.2020, chuỗi đã đưa ra cảnh báo lợi nhuận sau khi chứng kiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng trong bối cảnh phong tỏa kéo dài ở Trung Quốc và nước ngoài.



