Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Cafe/Trà sữa

Những Ý Tưởng Thúc Đẩy Doanh Số Vào Ngày Lễ Cho Quán Cà Phê 

Thông thường, vào các dịp lễ chính là thời điểm tuyệt vời để các cửa hàng cà phê có thể hoạt động tối đa công suất và đẩy mạnh doanh số bán hàng của mình. Thế nhưng, trong hai năm qua vì tác động của đại dịch Covid nên ngành F&B nói chung, cũng như các cửa hàng cà phê nói riêng không thể hoạt động bình thường như thời điểm trước được, thậm chí còn rơi vào khó khăn nghiêm trọng buộc phải đóng cửa và trả mặt bằng. May mắn rằng, đến thời điểm hiện tại, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn, các cửa hàng cà phê cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại, dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng nếu biết cách tiếp thị thì cửa hàng cà phê của bạn hoàn toàn có thể đạt được doanh số như mong đợi vào các dịp lễ này.

Những Ý Tưởng Thúc Đẩy Doanh Số Cho Quán Cà Phê Vào Ngày Lễ
Mùa lễ là thời điểm tuyệt vời để các cửa hàng cà phê có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng của mình (Nguồn: Internet)

Sáng tạo thức uống riêng cho dịp lễ

Sáng tạo món thức uống đặc biệt và chỉ bán giới hạn trong thời gian dịp lễ là chiến thuật khuyến mãi tuyệt vời đã được nhiều thương hiệu cà phê áp dụng. Những món thức uống đặc biệt này thường được sáng tạo với hương vị và màu sắc phù hợp theo chủ đề của dịp lễ, qua đó mang đến cho khách hàng cảm nhận và trải nghiệm thú vị hơn. 

Một ví dụ điển hình cho thương hiệu áp dụng chiến thuật tiếp thị này chính là Starbucks – chuỗi hệ thống cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới. Vào bất kỳ dịp lễ đặc biệt nào trong năm như năm mới, halloween, giáng sinh,… Starbucks cũng đều cho ra mắt những món thức uống mới theo đúng chủ đề ngày lễ. Điều này gần như trở thành một nét đặc trưng riêng của Starbucks, khiến cho khách hàng vào mỗi dịp lễ đều tò mò và mong đợi được thưởng thức thức uống mới của “ông lớn” ngành cà phê này.

Có thể thấy, sáng tạo thức uống riêng cho dịp lễ không chỉ là phương thức tiếp thị hiệu quả vào các dịp lễ, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn có thể xây dựng hình ảnh ấn tượng cho quán cà phê của bạn trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, việc sáng tạo thức uống mới phù hợp với dịp lễ mà vẫn phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng khẩu vị và thị hiếu của khách hàng là việc không hề đơn giản. Quá trình này đòi hỏi bạn phải sở hữu cho mình một đội ngũ nhân viên pha chế có khả năng sáng tạo tốt và biết cách kết hợp nguyên liệu để không khiến món thức uống mới của bạn trở thành một mớ hỗn độn hương vị. Một gợi ý nhỏ dành cho bạn chính là phát triển thức uống mới từ những công thức sẵn có, chẳng hạn như thay đổi một hoặc một vài thành phần nguyên liệu, đổi mới cách bày trí thức uống,… Như vậy quá trình sáng tạo thức uống mới sẽ trở nên đơn giản và hạn chế được rủi ro thất bại hơn.

Những Ý Tưởng Thúc Đẩy Doanh Số Cho Quán Cà Phê Vào Ngày Lễ
Cho ra mắt những món thức uống mới theo đúng chủ đề ngày lễ là đặc trưng của Starbucks (Nguồn: Internet)

Sáng tạo bao bì dành riêng cho dịp lễ

Nếu đã sáng tạo thức uống mới thì kiểu dáng cốc đựng cũng nên được làm mới đúng không nào? Thêm vào đó, đối với những món thức uống đặc trưng trong menu của cửa hàng cũng nên được khoác cho mình một lớp áo mới để phù hợp hơn với không khí ngày lễ. Kiểu dáng bao bì bắt mắt, bắt kịp xu hướng thị trường và hợp thị hiếu khách hàng cũng là yếu tố rất hiệu quả để thu hút khách hàng lựa chọn đến cửa hàng cà phê của bạn vào những ngày này. Hơn nữa, nhờ vào thói quen sử dụng mạng xã hội và “check in” của giới trẻ cũng có thể được tận dụng như một hình thức quảng bá “miễn phí” và bao bì bắt mắt là lời mời gọi đến những khách hàng tiềm năng. 

Quá trình thiết kế bao bì sẽ không quá phức tạp như sáng tạo thức uống mới, bạn cũng không cần tốn thời gian thử nghiệm để tìm ra sản phẩm cuối cùng phù hợp nhất. Tuy nhiên, quá trình thiết kế bao bì vẫn cần lưu ý ở một số điểm để đảm bảo bao bì có thể phát huy tối đa hiệu quả tiếp thị của mình. Bao gồm hình ảnh, màu sắc trên bao bì phải nổi bật, các yếu tố được sử dụng đều có sự gắn kết với nhau, thể hiện rõ nét tinh thần chung của ngày lễ, và hơn hết, bất kể bạn sáng tạo như thế nào cũng không thể thiếu chi tiết mang bản sắc và phong cách đặc trưng của thương hiệu, để nhờ vào đó khách hàng có thể nhanh chóng nhận ra đây là sản phẩm của bạn chỉ trong vài giây ngắn tiếp xúc. Nếu có thể đáp ứng tất cả những điều kiện này, chắc chắn bạn đang sở hữu cho mình một trợ thủ đắc lực có thể thuyết phục khách hàng “mở hầu bao” của mình.

Mở bán các vật phẩm đặc biệt

Doanh thu của một cửa hàng cà phê vào dịp lễ không chỉ đến từ việc kinh doanh thức uống mà còn có thể từ việc mở bán các vật phẩm đặc biệt như túi xách, áo thun, ly cốc, khăn tay,… Cũng tương tự như sáng tạo bao bì mới, nếu như các vật phẩm này của cửa hàng bạn được thiết kế một cách bắt mắt, có tính thẩm mỹ và khả năng tiện dụng cao nhất định sẽ lợi thế hoàn hảo để thúc đẩy khách hàng sẵn sàng chi trả để đón chúng về nhà, hoặc cũng có thể dùng làm quà tặng cho người thân và gia đình của mình. Không gì tuyệt vời hơn khi được khách hàng đón nhận và sử dụng sản phẩm của mình, đồng thời, còn có thể thông qua đó gián tiếp quảng bá thương hiệu đến với bất kỳ ai nhìn thấy chúng. 

Đây là một chiến thuật tiếp thị đã được “ông lớn” Starbucks áp dụng thành công với những chiếc cốc được thiết kế đặc biệt vào mỗi dịp lễ, thậm chí chúng còn tạo nên “cơn sốt” săn cốc Starbucks trên khắp thế giới, không chỉ riêng gì thị trường Việt Nam. Tất nhiên rằng, không dễ gì để thương hiệu nào cũng có thể trở thành một hiện tượng như Starbucks, thế nhưng, dù chỉ với quy mô nhỏ thì đây vẫn là một chiến thuật hiệu quả để bạn áp dụng cho quán cà phê của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể kèm thêm vào mỗi sản phẩm bán được là một tấm thiệp viết tay đặc biệt, tuy rất đơn giản nhưng những hành động nhỏ như thế này sẽ giúp bạn tạo được khách hàng trung thành, chính cảm giác hài lòng sẽ là yếu tố tăng khả năng khách hàng tiếp tục quay trở lại vào lần sau.

Hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội

Sống trong thời đại công nghệ phát triển thì bất cứ chiến lược tiếp thị nào cũng đều không thể thiếu các hoạt động trên mạng xã hội được. Để khách hàng có thể biết nhiều hơn đến sản phẩm, dịch vụ hay chương trình đặc biệt nào của bạn thì tận dụng các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông là công cụ vô cùng hữu ích. Lợi thế từ mạng xã hội sẽ cho phép bạn được tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng cùng một lúc, mở rộng phạm vị xuất hiện của mình và tất nhiên là cả thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thực tế thì tiếp thị trên mạng xã hội hoàn toàn không phức tạp như bạn nghĩ, bạn có thể bắt đầu bằng một chương trình give away có thưởng, người tham gia sẽ phải chia sẻ lại bài viết, đăng bài kèm hashtag tên thương hiệu, hoặc chụp ảnh với đồ uống và đăng lại trên trang cá nhân của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên đăng tải những nội dung mới về thức uống, hình ảnh hậu trường, hoặc tạo chủ đề trò chuyện để tương tác với khách hàng của mình nhiều hơn. Với sự phát triển phương tiện truyền thông và mạng xã hội, bạn có thể quảng bá trực tuyến cho cửa hàng cà phê của mình, đưa tên tuổi của mình tiếp cận đến nhiều người hơn.

Các dịp lễ có thể được xem như “thời điểm vàng” để không chỉ riêng gì các cửa hàng cà phê, mà mọi thương hiệu kinh doanh cùng thúc đẩy doanh số bán hàng của mình. Tuy rằng dịch bệnh khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn và bị cản trở không gian phát triển, thế nhưng, với những ý tưởng này hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng được một chiến lược tiếp thị hiệu quả cho cửa hàng cà phê của mình vào các mùa lễ. 

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x