Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Chuyện nghề

Lý Giải Vì Sao Chuỗi Thức Ăn Nhanh In-N-Out Không Nhượng Quyền Thương Hiệu

Không giống với các thương hiệu kinh doanh thức ăn nhanh khác, In-N-Out là chuỗi nhà hàng không có hình thức nhượng quyền thương hiệu.

Lý Giải Vì Sao Chuỗi Thức Ăn Nhanh In-N-Out Không Nhượng Quyền Thương Hiệu
In-N-Out đi trên con đường ít người khi không có hình thức nhượng quyền thương hiệu (Nguồn: Internet)

In-N-Out đã đặt bước đi mới trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1948 tại California. Theo thông tin trên trang web chính thức của In-N-Out, sự xuất hiện của chuỗi cũng là tiên phong cho hình thức bán hàng drive-thru (mua hàng không cần rời khỏi xe), mang đến khái niệm hoàn toàn mới và nâng cao trải nghiệm tại các nhà hàng thức ăn nhanh. Kể từ thời điểm đó, chuỗi đã nhanh chóng thu về cho mình một lượng khách hàng trung thành đáng kể, trong đó thậm chí còn bao gồm cả những người nổi tiếng như Kim Kardashian cũng thường xuyên sử dụng dịch vụ của In-N-Out. 

Và khi các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh bắt đầu mọc lên khắp cả nước, thì khái niệm về nhượng quyền thương mại cũng được hình thành và dần trở nên phổ biến rộng rãi. Tiên phong cho hình thức nhượng quyền thương mại này là ý tưởng William Rosenberg – người sáng lập thương hiệu phục vụ thức ăn và thức uống Dunkin’ Donuts nhằm mong muốn mở rộng chuỗi cửa hàng của mình. 

Sau đó, hầu hết các thương hiệu thức ăn nhanh khác của Mỹ cũng lần lượt bắt kịp xu hướng nhượng quyền thương mại, có thể kể đến như Subway và Domino’s. Tuy nhiên, trái ngược với số đông thì In-N-Out lại không đi theo xu hướng chung này, Tổng Giám đốc Điều hành của chuỗi – bà Lynsi Snyder từng tiết lộ lý do thực sự khiến họ từ chối tham gia nhượng quyền thương hiệu của mình với các chủ doanh nghiệp tư nhân. 

Lynsi Snyder cho biết thương hiệu của mình không ưu tiên lựa chọn những phương hướng thiếu kiểm soát như vậy. Theo Insider, Snyder chia sẻ giá trị cốt lõi của In-N-Out luôn tập trung vào chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của thương hiệu, thế nhưng việc tham gia nhượng quyền thương mại cùng với các chủ doanh nghiệp khác sẽ dễ dẫn đến tình trạng không nhất quán giữa các cửa hàng. 

Việc giữ tất cả cửa hàng mang tên thương hiệu đều nằm dưới sự quản lý của chuỗi sẽ đảm bảo mỗi địa điểm đều sẽ đạt tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu. Bên cạnh đó, Snyder cũng từng chia sẻ với chương trình CBS Mornings, rằng việc giới hạn số lượng cửa hàng trong mỗi khu vực cụ thể sẽ giúp tăng tính độc quyền của thương hiệu, và nếu chuỗi tham gia nhượng quyền thương mại thì có thể sẽ không làm được điều này. 

In-N-Out luôn nỗ lực duy trì tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách chỉ sử dụng nguyên liệu thực phẩm được nhập hàng trong ngày. Điều này cho phép chuỗi hạn chế được tình trạng phải sử dụng thực phẩm đông lạnh cũng như hàng tồn kho, và đây cũng là một trong những điểm tự hào của chuỗi thức ăn nhanh này.  Ngoài ra, một lý do cuối cùng để In-N-Out không mở rộng chi nhánh trên khắp cả nước là vì vị trí có thể ở quá xa các nhà cung ứng của chuỗi.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x