Học Taco Bell Vừa Kỷ Niệm 60 Năm Hoạt Động Vừa Làm Marketing Hiệu Quả
Nếu bạn yêu Taco Bell, bạn đang ở một công ty khá tốt với một thương hiệu thực sự đứng về phía bạn. Rất ít chuỗi thức ăn nhanh cung cấp nhiều hỗ trợ quạt như Taco Bell làm. Có bao nhiêu nhà hàng có thể nói rằng họ có tạp chí văn học do người hâm mộ tạo ra của riêng họ? Và có bao nhiêu nhà hàng đã ra mắt khách sạn Pop-up của riêng họ, hoàn thành với nhiều tacos miễn phí như bạn có thể ăn (thông qua nhượng quyền 500)? Thậm chí tốt hơn, bao nhiêu nhà hàng có dòng quần áo của riêng họ?
Taco Bell ngày càng chứng minh được mình là thương hiệu kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, bởi có rất ít chuỗi thức ăn nhanh nào lại cung cấp nhiều tiện ích cho khách hàng của mình như những gì Taco Bell đang làm. Có thể nói, Taco Bell là một trong những ví dụ điển hình cho nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Thử nghĩ xem, liệu có bao nhiêu thương hiệu nhà hàng sẵn sàng “chiêu đãi” phần ăn miễn phí cho cả thị trấn? Có bao nhiêu thương hiệu ra mắt khách sạn pop-up dành cho khách hàng của mình? Hay được bao nhiêu chuỗi thức ăn sản xuất dòng quần áo mang thương hiệu của riêng mình? Câu trả lời là Taco Bell có cả ba, và thậm chí đối với phương diện sản xuất quần áo thì chuỗi còn hợp tác để cho ra nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Trở lại vào năm 2017, khi Taco Bell hợp tác cùng Forever 21 cho ra mắt dòng sản phẩm mới vô cùng thành công, Refinery29 cho biết các mặt hàng được bán hết gần như ngay lập tức. Và theo thông tin từ trang blog của Taco Bell cho biết dòng sản phẩm này của chuỗi bao gồm bodysuit, áo thun họa tiết, hoodies, và cả áo khoác ngoài.
Đặc biệt, Taco Bell còn có “mở shop” trên website chính thức của mình để đảm bảo tất cả khách hàng đều có cơ hội sở hữu từ áo thun, nơ thắt, cho đến cả những quả bóng bay có hình thù giống hệt gói nước sốt của Taco Bell. Tuy nhiên, những điều đó vẫn chưa phải là tất cả, trong dịp kỷ niệm 60 năm hoạt động sắp tới, chuỗi còn chuẩn bị nhiều bất ngờ hơn thế nữa.
Cửa hàng đầu tiên của Taco Bell được mở tại Downey, California vào năm 1962. Cho đến thời điểm hiện tại, California xuất hiện rất nhiều xu hướng mới, từ phong cách ăn mặc đường phố Los Angeles, ăn thực phẩm thuần chay, cho đến food truck (xe tải đồ ăn),… Vậy nhưng đoán xem, Taco Bell đã hoàn toàn hợp nhất được tất cả những xu hướng đó cho kỷ niệm 60 năm hoạt động của mình.
Trong năm nay, Taco Bell hiện đang hợp tác với LA streetwear để sáng tạo dòng sản phẩm Born X Raised. Theo thông cáo báo chí được đăng tải trên PR Newswire cho biết, chuỗi hiện đang nỗ lực tạo nên những chiếc áo thun có hoạt tiết đẹp mắt dành cho đội ngũ nhân viên. Còn đối với công chúng cũng như khách hàng của mình, chuỗi sẽ cùng đối tác cho ra mắt combo các món chay, bao gồm Black Bean Crunchwrap Supreme, Bean Burrito, Spicy Potato Soft Taco, và Cinnamon Twists với giá 8,99 đô trong một khoảng thời gian nhất định.
Theo Restaurant Business Online, Taco Bell làm tất cả những điều này để “tỏ lòng biết ơn đến Southern California” nhân dịp tròn kỷ niệm 60 năm hoạt động. Bên cạnh đó, quỹ Taco Bell cũng sẽ quyên góp 4,1 triệu đô la đến câu lạc bộ tổ chức chương trình học tự nguyện cho giới trẻ. Một cách tuyệt vời vừa để kỷ niệm ngày thành lập, mà cũng vừa thực hiện trách nhiệm cộng đồng của mình.



