
Gợi Ý Giúp Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Trên Ứng Dụng Riêng Của Nhà Hàng
Khi xã hội ngày càng phát triển kéo theo công nghệ cũng ngày càng tiến bộ hơn, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, đứng trước bối cảnh tình hình dịch bệnh, thì công nghệ ngày càng khẳng định giá trị của mình, mang đến sự đổi mới tích cực vượt bậc cho ngành kinh doanh nhà hàng.
Dịch bệnh xuất hiện, khách hàng bắt đầu có xu hướng tiếp cận và lựa chọn các hình thức mua mang đi, đặt hàng online, cũng như giao hàng tận nơi. Mọi người dần làm quen và thoải mái hơn với trải nghiệm ăn uống thông qua các công nghệ di động hiện đại, thậm chí, nhu cầu đối với các ứng dụng và trang web online cũng ngày càng đa dạng mà chi tiết hơn. Khách hàng mong muốn nâng cao trải nghiệm của mình trên các nền tảng ứng dụng phải được cá nhân hóa và tối ưu mọi tính năng. Họ kỳ vọng vào các thương hiệu, nhà hàng có thể ghi nhớ khách hàng của mình, hiểu được họ đang cần gì và liên tục đổi mới, cũng như xây dựng những trải nghiệm hữu ích trên các nền tảng ứng dụng và trang web của mình.

Theo dữ liệu của QSR Magazine cho biết, xu hướng đặt mua hàng trên các thiết bị di động sẽ vẫn còn tiếp tục phát triển lâu bền ngay cả khi đại dịch kết thúc. Vì vậy, các nhà hàng giờ đây cũng đang tích cực làm mới mình, tìm cách xây dựng nền tảng ứng dụng riêng để có thể tiếp cận nhiều hơn đến với khách hàng của mình, mà không phải phụ thuộc vào một bên thứ ba nào cả. Tất cả những điều này đã trở nên phổ biến với hầu hết tất cả nhà hàng trên thế giới, từ quy mô bình dân cho đến cao cấp, mọi người đều nỗ lực tận dụng công nghệ để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Và một khi nhà hàng đã có ứng dụng riêng, thì điều quan trọng hơn hết cần phải thực hiện tiếp theo chính là cải tiến và nâng cấp các tính năng để có thể nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Ghi nhớ thông tin khách hàng
Ngay từ lần đầu tiên khách hàng truy cập vào ứng dụng, mọi thông tin khách hàng chấp nhận chia sẻ trên nền tảng nên được ghi nhớ đầy đủ. Từ tên, địa chỉ giao hàng, email, số điện thoại,… đều phải được ghi nhận chính xác vào hệ thống. Điều này giúp khách hàng có thể tối ưu thao tác và giảm thiểu thời gian nhập lại thông tin trong mỗi lần truy cập. Thêm vào đó, bạn có thể thiết lập mỗi khi mở ứng dụng lên sẽ xuất hiện câu chào kèm theo tên của khách hàng, hoặc gửi thông báo chúc sinh nhật và tặng kèm voucher, ưu đãi vào ngày này hay các dịp lễ khác cũng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, và là một cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Ghi nhớ đơn đặt hàng của khách
Khách hàng có thể được chia làm hai kiểu, một là những khách hàng luôn order món mới trong mỗi lần dùng bữa, hai là những khách hàng luôn duy trì thói quen và sở thích ăn uống của mình. Việc ghi nhớ đơn đặt hàng sẽ giúp khách không cần phải lướt tìm trên menu thêm lần nữa, mà có thể nhanh chóng đặt hàng chỉ với một lần chạm, đặc biệt với những khách hàng có yêu cầu riêng như nhiều cơm, ít cay, thêm nước chấm,… thì tính năng ghi nhớ đơn hàng sẽ khiến khách hàng thuận tiện hơn rất nhiều khi dùng ứng dụng, thay vì cứ phải lặp lại thao tác ghi chú yêu cầu trong mỗi lần giao dịch. Nhà hàng có thể cho tính năng này tích hợp với mục thông tin đơn hàng, bao gồm cả những đơn hàng trước lẫn những đơn hàng mới để khách tiện theo dõi quá trình vận chuyển.
Cung cấp đúng sở thích của khách hàng
Đừng cung cấp nhiều, mà hay cung cấp đúng và đủ. Có nghĩa cho dù bạn mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ đến mấy, menu có đa dạng như thế nào đi nữa, nhưng không đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng thì vẫn chỉ là một chiến lược thất bại mà thôi. Chẳng hạn như nếu bạn muốn tăng doanh thu cho nhà hàng của mình bằng các ưu đãi giảm giá, sự thành công của chiến lược này là giá trị ưu đãi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng để kích thích chi tiêu. Hãy đảm bảo rằng khách hàng thích ăn burger gà sẽ nhận được ưu đãi burger gà, khách hàng thích ăn burger tôm sẽ nhận được ưu đãi burger tôm, chứ không phải ngược lại. Với một chút cá nhân hóa sẽ giúp bạn giữ chân được nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy lượt truy cập vào ứng dụng, cũng như cung cấp trải nghiệm tốt nhất.
Đừng quên thu thập đánh giá khách hàng
Các đánh giá, phản hồi cũng như góp ý từ khách hàng chính là một trong những yếu tố giúp bạn nắm bắt và hiểu rõ khách hàng của mình hơn. Từ những lời đánh giá, bạn sẽ biết được khách hàng yêu thích gì ở nhà hàng của mình hay vẫn còn tồn đọng những thiếu sót nào mà ngày càng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Bằng cách ghi nhận đánh giá, khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng và gắn bó với thương hiệu hơn. Điều quan trọng là hãy thật sự nghiêm túc với đánh giá của khách hàng, đừng chỉ để ghi nhận “cho có” mà thôi. Nếu khách hàng liên tiếp gặp phải vấn đề đã từng được nhắc đến trong phần đánh giá thì rất có thể sẽ khiến chiến lược tiếp cận này của bạn bị phản tác dụng đấy nhé. Chất lượng trải nghiệm có thể cải thiện, nhưng còn uy tín và hình ảnh nhà hàng thì một khi đã đánh mất sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để lấy lại.
Nếu nền tảng ứng dụng bạn đang xây dựng có thể kết hợp được cả 4 yếu tố cá nhân hóa này thì nhất định người dùng sẽ yêu thích và quay lại thương hiệu nhà hàng của bạn nhiều lần hơn.


