Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ănCafe/Trà sữa

Dấu Hiệu Cho Thấy Hoạt Động Kinh Doanh Của Bạn Đã Sẵn Sàng Mở Rộng Quy Mô

Mở rộng quy mô là bước đi quan trọng giúp phát triển hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, quá trình mở rộng quy mô lại không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có sự nghiên cứu, xây dựng chiến lược hiệu quả cũng như lựa chọn thời điểm thích hợp mới có thể kỳ vọng sẽ thu được thành quả như mong muốn. Bất kỳ quyết định sai lầm nào cũng đều có thể dẫn đến thất bại đáng tiếc. Do đó, thay vì bước đi vội vàng, hãy cân nhắc thật cẩn thận xem liệu thương hiệu của bạn đã sẵn sàng mở rộng quy mô hay chưa?

Dấu Hiệu Cho Thấy Hoạt Động Kinh Doanh Của Bạn Đã Sẵn Sàng Mở Rộng Quy Mô
Mở rộng quy mô là bước đi quan trọng giúp phát triển hoạt động kinh doanh của bạn (Nguồn: Internet)

Xây dựng cơ sở khách hàng bền vững

Thu hút khách hàng có thể là chuyện không quá phức tạp, nhưng làm thế nào để xây dựng được cơ sở khách hàng bền vững thì lại cần rất nhiều nỗ lực. Một cơ sở khách hàng bền vững sẽ bao gồm hai yếu tố chính là khả năng giữ chân khách hàng và lượng khách hàng trung thành. 

Cơ sở khách hàng bền vững là mục tiêu hướng đến của hầu hết tất cả chủ kinh doanh. Nhiều thương hiệu khởi nghiệp nhanh chóng gặp thất bại trên đường đua phần lớn đều vì sự chủ quan không thiết lập cơ sở khách hàng ngay từ những giai đoạn đầu tiên. Ngoài ra, còn có một phần khác là những “con mồi ngây thơ” của việc mở rộng quy mô sớm, tức mở rộng quy mô kinh doanh khi vẫn chưa xây dựng được tệp khách hàng vững vàng cho mình.

Là một chủ kinh doanh, nhất là với kinh doanh nhà hàng, quán cà phê có tốc độ đào thải lớn, mỗi bước đi của bạn trên nấc thang phát triển đều phải được cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng. Xây dựng cơ sở khách hàng bền vững và có được lượng khách hàng trung thành luôn sẵn sàng lựa chọn quay trở lại với bạn thêm nhiều lần tiếp theo là dấu hiệu tuyệt vời cho thấy hoạt động kinh doanh của bạn đã sẵn sàng mở rộng quy mô.

Dấu Hiệu Cho Thấy Hoạt Động Kinh Doanh Của Bạn Đã Sẵn Sàng Mở Rộng Quy Mô
Xây dựng cơ sở khách hàng bền vững cần rất nhiều nỗ lực (Nguồn: Internet)

Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên là một trong những yếu tố cốt lõi của một hoạt động kinh doanh, nhà hàng của bạn chỉ có thể vận hành tốt khi có đội ngũ tốt. Vậy nhưng cũng tương tự như cơ sở khách hàng, để xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh cần phải được đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, ngoài ra còn cần phải có cả một người quản lý tốt để dẫn dắt đội ngũ đào tạo và phát triển đúng hướng. Sẽ không quá nếu nói đội ngũ nhân viên là yếu tố nên được ưu tiên đầu tư hàng đầu, và một đội ngũ có năng lực chắc chắn sẽ giúp hoạt động kinh doanh gặt hái được nhiều “hoa thơm quả ngọt”. 

Bên cạnh đó, khi đã tuyển chọn được những ứng viên sáng giá cho đội ngũ cốt lõi của mình thì cũng đừng quên tạo cho họ chút động lực từ thử thách. Một người sẽ phát huy được tối đa kinh nghiệm và năng lực chuyên môn của mình khi có mục tiêu phấn đấu, và thử thách cũng là một cách cho phép bạn đào tạo cũng như nâng cao tay nghề của nhân viên. 

Mọi hoạt động diễn ra trong nhà hàng, quán cà phê, từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ đến văn hóa kinh doanh đều được thể hiện qua nhân viên, vậy nên, bạn chỉ có thể mở rộng được quy mô hoạt động của mình khi đã sở hữu được một đội ngũ nhân viên vững mạnh và sẵn sàng cùng bạn tiến đến mục tiêu chung.

Xây dựng độ nhận diện ổn định

Hiển nhiên là sẽ không một thương hiệu nào có can đảm mở rộng quy mô kinh doanh trong thời điểm vẫn chưa mấy ai biết mình cả. Không có khách hàng, cho dù bạn có mở rộng quy mô của mình lên thành chuỗi nhà hàng với hàng chục chi nhánh thì cũng chỉ nhận lại kết quả không mấy khả quan. Vậy nhưng, một câu hỏi khác được đặt ra là khi đã có khách hàng rồi, thì lượng khách hàng như thế nào mới đủ khả năng để phát triển quy mô? 

Câu trả lời là khi thương hiệu của bạn đã xây dựng được độ nhận diện ổn định, ở mức nhà hàng bạn trở thành một trong những cái tên luôn được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi có nhu cầu. Chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn khách hàng của mình chỉ ghé đến một lần rồi không bao giờ quay trở lại thêm lần nào nữa đúng không, đây cũng chính là yếu tố xây dựng cơ sở khách hàng bền vững. Thêm vào đó, thương hiệu của bạn còn phải được nhận diện tích cực bởi cả các khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng mới cũng như bồi đắp vào lượng khách hàng trung thành.

Càng có độ nhận diện ổn định thì quá trình mở rộng quy mô của bạn sẽ càng có nhiều phần trăm thu về kết quả tốt đẹp hơn. 

Không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Bạn có thể mất vài tháng hoặc thậm chí cả năm để tìm kiếm khách hàng và chinh phục sự hài lòng của họ, thế nhưng sẽ chỉ cần vài giây để bạn đánh mất vị khách đó mãi mãi. Chiều lòng khách hàng giống như bạn đang đi trên một sợi dây rất mỏng vậy, tất cả đều phải thật cẩn thận, khéo léo và vừa vặn để mọi bước đi đều không bị chệch hướng. Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê dù đã đạt được cả ba yếu tố trên thế nhưng vẫn có khả năng đánh mất khách hàng của mình. 

Điều này chủ yếu xuất phát từ sự chủ quan và quá hài lòng với những thành quả đã đạt được mà bỏ quên rằng, thực tế họ vẫn có thể nâng cao và phát triển thương hiệu của mình với những ý tưởng tuyệt vời hơn cả thế. Đừng bao giờ quan niệm sai lầm giữa “dậm chân tại chỗ” với “duy trì”, bạn hiện đang làm rất tốt, nhưng chắc chắn theo thời gian sẽ còn có vô vàn thương hiệu làm tốt hơn bạn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, khách hàng là một nhóm nhân khẩu học rất đa dạng, có người thích thế này, sẽ có người thích thế kia. Chẳng hạn như nhà hàng của bạn hiện đang nằm tại vị trí trung tâm thành phố, đây là điều kiện rất tốt cho phép bạn sở hữu lưu lượng khách hàng đông, tuy nhiên, vị trí này lại khó tiếp cận với nhiều khách hàng ở những nơi xa hơn vì mất thời gian di chuyển, không có gì đảm bảo những vị khách này sẽ không chuyển sang nhà hàng đối thủ của bạn nhưng họ có vị trí thuận tiện và giúp khách tiết kiệm thời gian hơn.

Là một chủ kinh doanh, nếu như bạn có cơ sở khách hàng tốt nhưng lại không đủ khả năng đáp ứng khách hàng thì đó là dấu hiệu cho biết bạn nên mở rộng quy mô của mình, nhất là trong trường hợp cầu lớn hơn cung.

Giai đoạn mở rộng quy mô kinh doanh sẽ phức tạp hơn quá trình quản lý dây chuyền vận hành rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có chiến lược hoàn chỉnh và lựa chọn đúng thời điểm sẽ giúp quyết định mở rộng quy mô đạt được thành công như mong muốn và phát triển lâu dài. 

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x