Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Chuyện nghề

Chuỗi Sinh Tố Jamba Tận Dụng Công Nghệ Bắt Kịp Xu Thế Kinh Doanh Mới

Để phù hợp với xu hướng dịch vụ ăn uống và bán lẻ, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID như hiện nay, vào đầu tháng 12 vừa qua, chuỗi sinh tố Jamba vừa cho ra mắt cửa hàng kiosk sử dụng robot phục vụ tự động và hoàn toàn không cần bất kỳ sự can thiệp hay điều khiển của con người, hạn chế tối đa mọi sự tiếp xúc thân thể.

Chuỗi Sinh Tố Jamba Tận Dụng Công Nghệ Bắt Kịp Xu Thế Kinh Doanh Mới
Chuỗi sinh tố Jamba vừa cho ra mắt cửa hàng kiosk được phục vụ tự động hóa hoàn toàn bằng robot (Nguồn: Internet)

Trong vòng hai năm qua, ông Geoff Henry – chủ tịch Jamba cho biết chuỗi sinh tố của mình đã đầu tư “đáng kể” vào công nghệ nhằm hướng đến mục tiêu “thúc đẩy giá trị và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng nhiều hơn”. Theo đó, Jamba đã hợp tác cùng  Công ty công nghệ chuyên cung cấp nền tảng tự động hóa Blendid cho ra mắt cửa hàng kiosk phục vụ hoàn toàn bằng robot và không cần có sự hiện diện của bất kỳ nhân viên nào. Có thể nói, việc tận dụng công nghệ robot trong vận hành kinh doanh dịch vụ ăn uống vừa là sự thử nghiệm, cũng vừa là tiên phong tạo nên xu thế mới. 

Thực tế, đây không phải cửa hàng kiosk phục vụ hoàn toàn bằng robot đầu tiên của chuỗi sinh tố này. Trước đó 10 tháng, chuỗi đã từng cho ra mắt cửa hàng thử nghiệm đầu tiên. Ông Henry chia sẻ, “Sau sự ra mắt thành công của cửa hàng kiosk Jamba thử nghiệm đầu tiên, chúng tôi rất đón chờ sự ra mắt cửa hàng kiosk thứ hai với mong muốn mang đến cho khách hàng địa phương thêm nhiều lựa chọn thức uống với những món sinh tố của chuỗi.” Đồng thời, “Tận dụng lợi thế công nghệ nhằm tăng cơ hội nhượng quyền tại các cửa hàng lân cận và đáp ứng xu thế mua hàng không tiếp xúc.”

Với cửa hàng kiosk của Jamba, khách hàng có thể gọi món trực tiếp tại quầy bằng QR Code hoặc thông qua ứng dụng Blendid trên hai nền tảng Android và iOS. Blendid cung cấp nền tảng tự động hóa phục vụ ăn uống không tiếp xúc được gọi là foodOS. Nhờ vào hệ thống công nghệ cao bao gồm robot, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning – một tính năng của AI giúp nhận biết các mẫu dữ liệu và dự đoán) mà có thể tự động thực hiện chính xác quá trình pha chế thức uống, ngoài ra, còn cho phép khách hàng được tự do điều chỉnh thành phần để phù hợp với sở thích của từng người.

Cụ thể hơn, tại cửa hàng kiosk sẽ có đầy đủ những gì cần thiết cho quá trình pha chế như máy xay sinh tố, tủ lạnh, cốc đựng, cùng các ngăn nguyên liệu khác nhau như trái cây, hạt thực vật, nước ép, bột hòa tan,… Sau khi hệ thống ghi nhận đơn đặt hàng, robot sẽ làm mọi việc như một nhân viên bán hàng thực thụ, từ đo lường chuẩn xác tỷ lệ nguyên liệu, pha chế thức uống, cho đến tiến hành thanh toán cho khách hàng. Mọi thao tác đều được tự động hóa và lập trình bằng công nghệ tích hợp tiên tiến. 

Bên cạnh đó, không chỉ đảm nhận công việc như con người mà cửa hàng kiosk phục vụ bằng robot này còn có thể hoạt động với công suất lên đến 45 cốc trong một giờ và pha chế 9 loại sinh tố khác nhau cùng lúc. Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Blendid – Ông Vipin Jain cho biết, qua quá trình thử nghiệm đã kiểm chứng được hiệu quả của công nghệ này có thể hoàn thành 100-200 đơn hàng mỗi ngày. Đồng thời, robot cũng có thể hoạt động xuyên suốt không ngừng nghỉ và chỉ cần một nhân viên Jamba chịu trách nhiệm vệ sinh và lắp lại máy từ 1 hoặc 2 lần mỗi ngày.

Cửa hàng kiosk theo mô hình tự động hóa được lắp đặt vô cùng nhanh chóng và cũng chỉ chiếm diện tích khoảng 8ft x 8ft (tương đương 2.5m x 2.5m). Với thời gian hoàn thiện ngắn và diện tích nhỏ như vậy, cho phép chuỗi sinh tố Jamba có thể mở rộng địa điểm kinh doanh của mình đến những nơi có tiềm năng với lưu lượng khách đông như trung tâm thương mại, phòng tập gym, bệnh viện, khuôn viên trường học và sân bay mà không cần phải lo lắng về vấn đề thiết kế xây dựng hay tuyển dụng nhân viên. Đây là ưu điểm lớn nhất do mô hình này mang lại mà một cửa hàng truyền thống không thể đáp ứng được.

“Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội có thể đưa Jamba thâm nhập vào nhiều thị trường hơn, tăng cường khả năng tiếp cận, mang đến các giải pháp công nghệ mới nhất và tận dụng hiệu quả để phục vụ khách hàng.” – Ông Henry chia sẻ.

Jamba hiện đã có hơn 850 cửa hàng hoạt động tại 36 tiểu bang của Hoa Kỳ, cũng như tại các nước trên thế giới như Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, và Philippines.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x