
Chipotle Đã Tinh Tế Tận Dụng Sức Hút Từ Người Nổi Tiếng Như Thế Nào?
Chuỗi thức ăn nhanh này đã nhanh chóng hành động ngay khi đoạn video ghi lại khoảnh khắc các thành viên thuộc nhóm nhạc nam Hàn Quốc thưởng thức món ăn của chuỗi mình được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Nếu thành viên của một nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn cầu thưởng thức đồ ăn từ thương hiệu của bạn, vậy thì bạn sẽ làm gì?

Câu chuyện bắt đầu từ một video hậu trường được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của BTS – BANGTANTV vào ngày chủ nhật vừa qua (23.01). Video ghi lại hình ảnh các thành viên BTS bao gồm Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V, và Jungkook lần đầu tiên được thưởng thức món ăn đến từ thương hiệu Chipotle sau khi kết thúc màn trình diễn đặc biệt từ buổi ghi hình của chương trình The Late Late Show with James Corden.
Theo đó, thành viên Jungkook đã phát âm nhầm tên của thương hiệu từ Chipotle thành “Chicotle”, khiến thành viên J-Hope cùng nhóm “Anh tưởng em bảo là chocolate cơ”, rồi sau đó cả hai cùng vui vẻ thưởng thức món ăn. Jungkook còn cho biết “Em thích món này, em muốn được ăn món này mỗi ngày luôn.” Đoạn video hậu trường này ngay sau đó đã nhanh chóng đạt được 4.5 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt tương tác từ fan hâm mộ.
Đáp lại sự hưởng ứng từ fan hâm mộ, nền tảng Twitter của Chipotle đã đổi tên tài khoản của mình thành “Chicotle” theo đúng cách gọi nhầm của Jungkook, đặc biệt phản hồi dưới tài khoản Twitter chính thức của BTS “Từ giờ chúng tôi là Chicotle”, và đổi cả ảnh bìa để phù hợp với tên gọi mới của mình. Đồng thời, một dòng tweet khác cũng được đăng tải sau đó trên Twitter của “Chicotle” là “gm tannies” với “Tannies” là biệt danh phổ biến do cộng đồng fan hâm mộ đặt cho các thành viên BTS. Dòng trạng thái này đến nay đã nhận được 85 nghìn lượt tương tác và hơn 18 nghìn lượt chia sẻ.

Không chỉ vậy, khi được một fan hâm mộ hỏi liệu “Chicotle” có chương trình khuyến mãi hay mã giảm giá nào dành cho phần ăn được BTS lựa chọn không, thì chuỗi đã chia sẻ lại vời dòng trạng thái “Ngày mai nhé?” kèm theo một trái tim màu tím như đúng biểu tượng giữa BTS và các fan của mình. Ngay sau đó, “Chicotle” thật sự đã triển khai một chương trình ưu đãi đặc biệt tặng phần ăn miễn phí cho 7000 fan đầu tiên sử dụng mã giảm giá “Newbies” thông qua ứng dụng đặt hàng của Chipotle, chương trình chỉ được áp dụng tại Mỹ.
Liệu đây có được xem như bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa Chipotle và BTS hay không?
Hiện nay, làn sóng hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng đang dần trở nên phổ biến và đạt được sự thành công nhất định. Vào năm 2020, McDonald’s đã công khai hợp tác cùng nam rapper Travis Scott để xây dựng chiến dịch “bữa ăn của người nổi tiếng”. Kể từ đó, BTS, Saweetie, J Balvin và Mariah Carey cũng tham gia vào chiếc lược tiếp thị của gã khổng lồ bánh mì kẹp thịt này. Đồng thời, McDonald’s cũng từng đổi tên tài khoản Twitter của mình thành “ab_ _efghijkl_nopqrstuvwxyz”, lấy cảm hứng từ tên tài khoản Instagram của thành viên BTS Jungkook “abcdefghi__lmnopqrstuvwxyz”.



