Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Buôn chuyện

Burger King Đối Diện Với Tẩy Chay Vì Chiến Dịch Marketing Sai Lầm Của Mình

Từ trước đến nay, Burger King luôn là thương hiệu chẳng bao giờ ngại việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị gây tranh cãi. Cho dù là thông qua hình ảnh gây sốc hay các thông điệp đáng chú ý thì trong những năm qua, chuỗi thức ăn nhanh này cũng đã nhiều lần khiến khách hàng của mình cũng như công chúng không khỏi ngạc nhiên. Và dĩ nhiên là, cũng sẽ không tránh khỏi việc đối mặt với rất nhiều phản ứng trái chiều.

Giờ đây, gã khổng lồ trên thị trường kinh doanh burger lại lần nữa làm dậy sóng sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo theo chủ đề Tuần Thánh ở Tây Ban Nha. Theo Fox New, các quảng cáo in ấn để tiếp thị cho món burger mới của chuỗi đã sử dụng câu nói của Chúa Giêsu trong Bữa Tiệc Ly. Cụ thể, trên một bảng quảng cáo viết “Tất cả hãy cầm lấy mà ăn, những cái không có thịt đấy, 100% là đồ chay, 100% hương vị, Big King Vegetable”, trong khi một bảng quảng cáo khác lại viết “Thịt Ta thật là của ăn”, với từ “thịt” được gạch bỏ và thay thế bằng từ “rau”.

Burger King Đối Diện Với Tẩy Chay Vì Chiến Dịch Marketing Sai Lầm Của Mình
Bảng quảng cáo gây tranh cãi của Burger King (Nguồn: Internet)

Chiến dịch đã gây ra sự phản đối lớn trong cộng đồng Công giáo tại đất nước này. Một số người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phản đối thông điệp thiếu tôn trọng của quảng cáo thông qua hashtag “boicottBurgerKing” (“Tẩy chay Burger King), trong khi một số khác thì vận động ký đơn yêu cầu sa thải Jorge Carvalho – Tổng Giám đốc của Burger King tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Giám mục José Ignacio Munilla của Orihuela-Alicante đăng tải bức ảnh ghi lại nội dung quảng cáo của Burger King lên Twitter và chia sẻ “Quả nhiên, việc đánh mất hương vị món ăn sẽ đi đôi với thiếu tôn trọng quan điểm tôn giáo… #SabadoSanto”.

Ngay sau đó, Burger King cũng đã đưa ra lời xin lỗi trên Twitter và cho biết sẽ sẽ gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo có liên quan. Cụ thể, tài khoản của chuỗi này đăng tải “Chúng tôi thành thật xin lỗi đến những người đã bị xúc phạm bởi chiến dịch quảng cáo sản phẩm chay của chúng tôi giữa thời điểm Tuần Thánh vừa qua. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định xúc phạm bất kỳ ai, và cũng sẽ nhanh chóng gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo được yêu cầu.”

Đây không phải lần đầu tiên Burger King bị buộc phải gỡ bỏ thông điệp quảng cáo của mình. Trước đó vào tháng 3 năm ngoái, chuỗi thức ăn nhanh này cũng phải hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ vì phân biệt giới tính sau khi thực hiện chiến dịch hỗ trợ chương trình học bổng dành cho các đầu bếp nữ, kèm dòng trạng thái “Phụ nữ thuộc về căn bếp”. Dòng trạng thái này được đăng tải vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, buộc chuỗi sau đó cũng phải gỡ bỏ dòng trạng thái của mình và đưa ra lời xin lỗi đến công chúng.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x