Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Cafe/Trà sữa

Bí Quyết Để Phát Triển Quy Mô Cửa Hàng Cà Phê Của Bạn

Hầu hết các chuỗi thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới đều khởi đầu từ một cửa hàng cà phê nhỏ, thậm chí chỉ đơn giản là một chiếc xe đẩy, sau đó mới phát triển và mở rộng quy mô lên thành chuỗi. Và với một người đã có chí kinh doanh thì chắc hẳn bạn cũng sẽ mong muốn được phát triển cửa hàng của mình. Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô kinh doanh là một con đường không hề dễ đi chút nào. Quá trình này luôn ẩn chứa đầy rẫy những thách thức và trở ngại mà chỉ cần bạn đi sai một bước cũng có thể dẫn đến thất bại. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu và xây dựng chiến lược cẩn thận để có thể quyết định hướng phát triển đúng đắn nhất.

Bí Quyết Để Phát Triển Quy Mô Cửa Hàng Cà Phê Của Bạn
Quá trình mở rộng quy mô kinh doanh là một con đường không hề dễ đi chút nào (Nguồn: Internet)

Tìm kiếm địa điểm phù hợp

Sẽ không ngoa nếu như nói vị trí mặt bằng chiếm đến 50% khả năng thành bại của một cửa hàng cà phê. Làm sao khách hàng có thể biết và tiếp cận đến cửa hàng của bạn nếu như bạn lựa chọn địa điểm mở quán trong một góc khuất khó tìm hoặc ở một nơi nằm tận sâu trong hẻm? Thêm vào đó, việc chọn địa điểm không phù hợp với tệp khách hàng cũng sẽ khiến hoạt động kinh doanh không thật sự đạt hiệu quả, chẳng hạn như mở một quán cà phê nguyên chất ngay tại khu vực trường học, hoặc mở một quán trà sữa tuổi teen ngay tại khu vực của dân văn phòng. Do vậy mà điều quan trọng hàng đầu khi mở quán kinh doanh luôn là phải tìm được vị trí mặt bằng thích hợp, dễ nhận biết và thuận tiện để tiếp cận khách hàng.

Rõ ràng, chọn một địa điểm mới để mở quán không bao giờ là dễ dàng cả, ngay cả khi cửa hàng của bạn đã có tên tuổi rõ ràng và được nhiều người biết đến thì cũng không thể chủ quan mà lựa chọn địa điểm mở quán tùy ý được. Cho dù là cùng địa phương, cùng thành phố, hay mở một chi nhánh thuộc khu vực khác thì việc lựa chọn mặt bằng vẫn luôn cần được xem xét dựa trên rất nhiều yếu tố.

Hãy cân nhắc đến điều gì đã làm nên sự thành công cho cửa hàng đầu tiên của bạn. Tự trả lời các câu hỏi như tệp khách hàng của bạn là ai? Họ có sở thích và mong muốn như thế nào? Cửa hàng hiện tại thu hút khách hàng ở điểm gì? Giao thông đi lại ra sao? Sau đó đối chiếu tất cả những điều này với vị trí mặt bằng mới để xem thử liệu nó có đáp ứng được những yếu tố đó hay không. Đây cũng có thể được xem như bước nghiên cứu thị trường lại lần nữa, sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm địa điểm cho cửa hàng một cách thuận tiện hơn.

Bí Quyết Để Phát Triển Quy Mô Cửa Hàng Cà Phê Của Bạn
Cần phải tìm hiểu và xây dựng chiến lược cẩn thận để có thể quyết định hướng phát triển đúng đắn nhất (Nguồn: Internet)

Kiên định với giá trị đã xây dựng cho cửa hàng

Trong quá trình mở cửa hàng đầu tiên, chắc chắn bạn đã phải dành rất nhiều thời gian cũng như công sức để nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình. Từ việc thiết kế lắp đặt cửa hàng, xây dựng chiến lược sản phẩm và dịch vụ, cho đến cách tiếp cận khách hàng. Tất cả đều phải thể hiện được giá trị riêng của cửa hàng, tạo nên một tổng thể nhất quán để dù khách hàng nhìn vào thiết kế, thức uống, hay tác phong phục vụ cũng đều có thể dễ dàng nhận biết đấy là màu sắc của cửa hàng bạn.

Không dễ gì có thể tạo ấn tượng và luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng với tư cách là một cửa hàng cà phê xứng đáng để được đến thưởng thức mỗi khi có nhu cầu. Và hiển nhiên rằng, điều này cũng rất quan trọng khi mở rộng quy mô cửa hàng. Đây sẽ là một thử thách rất lớn để làm sao có thể duy trì được giá trị riêng của cửa hàng, mang đến chất lượng tương đồng nhau giữa các chi nhánh mà vẫn phải đảm bảo mỗi nơi đều có dấu ấn đặc trưng của mình. Chẳng hạn như với “ông lớn” cà phê Starbucks, bạn có thể dễ dàng nhận thấy tại mỗi chi nhánh cửa hàng đều sẽ có thiết kế cửa hàng với những phong cách khác nhau, thế nhưng khi nhìn vào cửa hàng nào cũng luôn mang lại một cảm giác “rất Starbucks” không lẫn vào đâu được. 

Do vậy, khi phát triển quy mô của cửa hàng, cho dù bạn sáng tạo như thế nào cũng hãy luôn chú ý đến giá trị và màu sắc mà bạn đặt ra ngay từ khi bắt đầu. Sự đồng nhất là yếu tố cốt lõi để bạn có thể duy trì và gắn kết tất cả chi nhánh cửa hàng dưới cái tên thương hiệu của mình. 

Có hệ thống quản lý đội ngũ nhân viên bài bản

Trong kinh doanh cà phê, thì đội ngũ nhân viên là thành phần quan trọng góp phần rất lớn vào sự thành bại của cửa hàng. Bởi nhân viên là những người sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng có được trọn vẹn hay không đều dựa vào thái độ và tác phong làm việc của nhân. Có thể nói, nhân viên chính là bộ mặt của mỗi cửa hàng, sẽ đồng hành cùng bạn để quản lý, phát triển và mở rộng thương hiệu của mình.

Quản lý nhân viên trong một cửa hàng đã khó, giờ đây khi mở rộng quy mô thành chuỗi thì việc quản lý nhân viên trong tất cả chi nhánh càng khó hơn. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ đồng nhất là chưa đủ, mà bạn còn phải đào tạo cẩn trọng nhân viên của mình để họ có thể cung cấp cho khách hàng sự đồng nhất đó. Quá trình đặt con người và hệ thống vào đúng nơi để mang lại những gì bạn muốn chính là thách thức vô cùng lớn khi mở rộng quy mô cửa hàng.

Và hơn hết, việc quản lý con người không giống như quản lý máy móc chỉ cần bạn lập trình sẵn thì mọi thứ sẽ diễn ra rập khuôn theo ý bạn muốn, mà đòi hỏi bạn phải có sự khéo léo và tôn trọng dành cho nhân viên của mình, mềm mỏng nhưng không dễ dãi, nghiêm ngặt nhưng không hề cứng nhắc. Có câu “nhân viên hạnh phúc trước, khách hàng hài lòng sau”, khi bạn có thể gắn kết được nhân viên của mình thì chắc chắn bạn sẽ gắn kết được với khách hàng cũng nhưng tất cả chi nhánh trong cùng hệ thống chuỗi.

Mở rộng quy mô cửa hàng là cả quá trình lâu dài và bền bỉ. Tuy sẽ có nhiều khó khăn và thử thách, các công việc quản lý cửa hàng cũng sẽ được nhân lên gấp đôi, thế nhưng đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang thực sự thành công với lựa chọn bước vào ngành kinh doanh cà phê này. Điều quan trọng là bạn cần phải biết khách hàng mình muốn, bạn hiện đang có gì và có chiến lược phát triển đúng đắn thì sẽ không có lý do gì để bạn không đạt được mục tiêu của mình cả.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x