
Chick-fil-A Làm Nổi Bật Thương Hiệu Mình Bằng Menu Như Thế Nào?
Mỗi thương hiệu F&B đều sẽ có một đến một vài món ăn đặc trưng riêng trong thực đơn của mình, là những món ăn có thể đại diện và làm nên tên tuổi cho nhà hàng. Tuy nhiên, một thương hiệu tuyệt vời sẽ không chỉ có điều đó mà còn nổi tiếng bởi nhiều khía cạnh khác trong menu của mình.
Chẳng hạn như McDonald’s không chỉ có Big Mac và Quarter Pounder mà còn có món French fries và McNuggets cũng vô cùng nổi tiếng. Hay KFC không chỉ được biết đến với món gà rán mà còn có cả món bánh biscuits và khoai tây nghiền. Để tạo nên một thực đơn tuyệt vời và hòa hợp giữa các món với nhau cần phải có chiến lược cẩn thận, và để tạo nên một thực đơn nổi tiếng, được nhiều người biết đến thì lại càng cần có chiến lược chu toàn hơn cũng như kỹ năng nắm bắt xu hướng khách hàng.
Và nói đến vấn đề này thì có lẽ nên nhắc đến thương hiệu thức ăn nhanh Chick-fil-A. Khi so sánh với các chuỗi nhà hàng khác, có thể thấy Chick-fil-A là một trong những thương hiệu kinh doanh thức ăn nhanh lành mạnh nhất trên thị trường. Tất nhiên là Chick-fil-A cũng có các món khoai tây chiên hay sữa lắc như bao nhà hàng thức ăn nhanh thông thường, thế nhưng song song đó, Chick-fil-A cũng có rất nhiều lựa chọn khác tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như món grilled chicken sandwich (bánh mì gà nướng) đã được ra mắt từ năm 1989. Tuy đây vẫn không phải là món ăn bạn có thể sử dụng hằng ngày, thế nhưng so với các món như hamburger ngập dầu hay pizza béo ngậy thì các món tại Chick-fil-A vẫn tương đối nhẹ hơn nhiều.

Hay một món khác trong menu của Chick-Fil-A cũng rất lành mạnh là bowl of fruit (cốc hoa quả), được mô tả với nhiều thành phần phức tạp nhưng tốt cho sức khỏe như táo đỏ, táo xanh, cam, quýt, dâu tây và việt quất. Cốc trái cây có thể đường dùng kèm cùng gà nướng hoặc salad đều có thể mang đến cho khách hàng một bữa ăn no bụng mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và lành mạnh cho sức khỏe. Mặc dù cốc trái cây xem chừng có vẻ khá nhàm chán so với khẩu vị ăn uống của khách hàng hiện nay, nhất là với nhóm khách hàng trẻ tuổi thường yêu thích các món ăn đậm đà hơn, tuy nhiên đây vẫn là một bước đi quan trọng để các thương hiệu thức ăn nhanh cân nhắc cung cấp nhiều lựa chọn lành mạnh hơn.
Trong một thông cáo báo chí năm 2016, Chick-Fil-A tuyên bố thương hiệu của mình là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên cung cấp món ăn như vậy. Chick-fil-A cho biết hiện chuỗi đang chuyển đổi để cung cấp những bữa ăn lành mạnh hơn cho khách hàng của mình. Thêm vào đó, nhằm thúc đẩy khách hàng có thể sẵn lòng thay thế bằng các lựa chọn lành mạnh hơn, vào năm 2008, Chick-fil-A cũng đã thông báo họ đã cắt bỏ hoàn toàn chất béo chuyển hóa ra khỏi thực đơn của mình, thậm chí còn thay đổi một vài công thức chế biến của mình để đảm bảo không còn lượng chất béo chuyển hóa tồn tại trong món ăn.
Chính mục tiêu tập trung vào sức khỏe như vậy đã thúc đẩy đơn đặt hàng của Chick-Fil-A một cách ấn tượng, đồng thời cũng mang đến xu hướng mới cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Hiện nay, ngày càng có nhiều nhà hàng thức ăn nhanh bắt đầu chú trọng đến sức khỏe người sử dụng bằng cách nâng cấp thực đơn bằng món salad, món nướng, thay vì chỉ có chiên dầu như trước.



