
Chipotle Đã Xây Dựng Tương Tác Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội Như Thế Nào?
Candice Beck – Giám đốc Social Media Influencer của Chipotle đã đưa thương hiệu trở thành chuỗi nhà hàng đầu tiên đạt 1 triệu người theo dõi trên Tiktok.
Vào tháng 8 năm 2020, Chipotle đã trở thành thương hiệu kinh doanh thức ăn nhanh đầu tiên vượt qua con số 1 triệu người theo dõi trên Tiktok. Chuỗi cho biết đây cũng là lần đầu tiên cho thương hiệu của mình hợp tác với một nền tảng truyền thông xã hội khác để có thể thử nghiệm, học hỏi và xây dựng tương tác với khách hàng của mình. Bắt đầu từ Lid Flip Challenge (Tạm dịch: Thử thách Lật Nắp Hộp) với hơn 100 triệu lượt xem và hơn 110 nghìn video tham gia thử thách đã giúp chuỗi lập kỷ lục bán hàng kỹ thuật số (digital sales) cũng như thu hút thêm rất nhiều khách hàng trẻ tuổi.

Candice Beck chia sẻ “Chúng tôi mong muốn có thể tương tác với khách hàng của mình nhiều hơn thông qua những nền tảng mà họ thường hoạt động phổ biến. Đồng thời, qua đó còn mang đến những nội dung đặc trưng về thương hiệu trên mỗi nền tảng để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.” Bên cạnh đó, “Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng tuyệt vời khi trở thành thương hiệu tiên phong trên Tiktok cũng như mở rộng cơ hội tiếp cận đến những khách hàng thuộc thế hệ gen Z. Chúng tôi rất mong đợi vào thành quả từ những nghiên cứu độc quyền của mình và tìm kiếm cơ hội thích hợp để triển khai chúng trên các nền tảng một cách hấp dẫn nhất.”
Là một trong những chuỗi thương hiệu đầu tiên xây dựng không gian trên nền tảng này, Beck đã giúp Chipotle được phép lắng nghe, thử nghiệm. học hỏi và xây dựng mối quan hệ với những nhà sáng tạo khác (Creator) hay còn gọi là người dùng trên Tiktok cũng như biết thêm nhiều khách hàng có tầm ảnh hưởng.
Chính từ bước đi này đã dẫn đến sự hình thành của “Chipotle Creator Class”, là một nhóm chủ yếu là những khách hàng có tầm ảnh hưởng thuộc thế hệ gen Z để cùng hợp tác sáng tạo nội dung cho Chipotle. Các thành viên trong nhóm sẽ gặp nhau tối đa ba lần mỗi năm để cùng đưa ra ý tưởng và phát triển chiến lược tiếp thị cho chuỗi.
Beck cho biết “Chúng tôi đã làm việc độc quyền với những khách hàng của Chipotle và nhận thấy cơ hội để hợp tác với những nhà sáng tạo khác theo quy mô lớn hơn, có tác động nhiều hơn. Chúng tôi xây dựng “Chipotle Creator Class” nhằm xây dựng mối quan hệ lâu dài với những nhà sáng tạo từng nói chia sẻ về Chipotle.”
Đối với Beck, chìa khóa để xây dựng tương tác hiệu quả với khách hàng của mình là mang đến một Chipotle độc đáo, chính những nội dung đặc trưng sẽ thu hút người theo dõi cũng như tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng. Chẳng hạn như vào năm 2021, Beck đã tổ chức chiến dịch “Burritos Or Bitcoin” cho Chipotle, với nguyên tắc sẽ có 10 người chơi sẽ cố gắng đoán mã giải khóa gồm 6 chữ số để giành được một chiếc bánh burrito miễn phí hoặc phần thưởng trị giá lên đến 25.000 đô la Bitcoin. Chiến dịch này đã thu hút đến 4 triệu người dùng tham gia với thời lượng trung bình là 815 lượt chơi mỗi giây
Sau đó, với tư cách là một thành viên trong sự kiện Boorito Halloween diễn ra hằng năm lần thứ 21, Chipotle chính thức gia nhập vào Metaverse (Tạm dịch: Vũ trụ ảo) với một nhà hàng ảo trên Roblox – một nền tảng trò chơi trực tuyến. Bước đi này đã giúp Chipotle phá vỡ kỷ lục với hơn 1.600 lượt đề cập và 4,5 tỷ lượt tìm kiếm, trở thành thương hiệu bán hàng kỹ thuật số cao nhất trong lịch sử Halloween.
“Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội để mang đến giá trị cho cộng đồng cũng như khai thác văn hóa.” – Candice Beck chia sẻ.



