
Shake Shack Đã Làm Gì Để Luôn Là Nhà Tuyển Dụng Được Ưu Tiên Lựa Chọn?
Chuỗi thức ăn nhanh Shake Shack vẫn không ngừng thực hiện những nỗ lực nâng cao chất lượng môi trường làm việc của mình để mang đến cho nhân viên đãi ngộ tốt nhất, từ đó thu phục được lòng trung thành cũng như tinh thần cống hiến cho sự phát triển của thương hiệu.
Vào tháng 2, Randy Garutti – Giám đốc Điều hành Shake Shack đã có chia sẻ với các nhà nghiên cứu rằng, ông muốn công ty của mình ngày càng làm tốt hơn trong quá trình tuyển dụng nhân lực lao động, để nhân viên “muốn đồng hành cùng chúng tôi, ở lại với chúng tôi và phát triển lâu dài.”

Theo báo cáo hàng năm của chuỗi về tính bền vững trong môi trường làm việc của Shake Shack, nhằm để thu hút nhân lực tiềm năng, chuỗi thức ăn nhanh này đã thực hiện loạt nâng cao phúc lợi cho nhân viên vào năm ngoái (2021).
Nỗ lực này bao gồm chính sách an sinh tăng thời gian nghỉ có lương lên 12 tuần đối với cha mẹ ruột, tăng lên 4 tuần đối với cha mẹ nuôi, kéo dài phúc lợi nghỉ phép của cha mẹ cho những người quản lý theo ca, triển khai chương trình hỗ trợ đảm bảo điều kiện cho nhân viên trên toàn công ty, trong đó có các dịch vụ tư vấn miễn phí và hỗ trợ nơi ở. Ngoài ra, Shake Shack cũng tiếp tục thử nghiệm chính sách làm việc 4 ngày/ tuần vốn đã được triển khai từ trước khi đại dịch xảy ra.
Bên cạnh đó, trong vấn đề thanh toán lương cũng có nhiều thay đổi. Vào năm ngoài, thương hiệu burger này dùng đến 9 triệu đô la để tăng lương cho hơn một nửa nhân viên và thưởng thêm cho những nhân viên mới ký hợp đồng từ quý hai. Không chỉ vậy, đối với những nhân viên cần hỗ trợ tài chính, Quỹ HUG (Help Us Give) của Shake Shack cũng đã đứng ra hỗ trợ hơn 84.000 đô la, đạt mức cao nhất trong lịch sử.
“Ngay cả khi câu chuyện của Shake Shack đã bắt đầu bước sang chương mới, thì chúng tôi vẫn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào những điều đã tạo nên nét riêng cho thương hiệu của mình: đội ngũ nhân lực tuyệt vời, không gian tuyệt vời, và cả trải nghiệm khách hàng không ngừng được nâng cao.” – Garutti chia sẻ trong báo cáo.
Khi công ty phát triển lực lượng lao động, ban lãnh đạo đang nỗ lực để ưu tiên phụ nữ và dân tộc thiểu số. Đến năm 2025, chuỗi hy vọng đạt được sự bình đẳng về giới trên tất cả các vai trò lãnh đạo và muốn có 50% lãnh đạo Shack của mình (tổng giám đốc, tổng giám đốc cấp cao, giám đốc khu vực và Phó giám đốc điều hành khu vực) và 30% lãnh đạo Bộ Nội vụ (giám đốc, giám đốc cấp cao, VP, SVP và điều hành) được lấp đầy bởi những người da màu.
Vào năm 2021, Shake Shack đã tăng tỷ lệ đại diện của người da màu giữ chức trong giới lãnh đạo của chuỗi lên 4% và phụ nữ lên gần 7%. Đồng thời, cũng trong năm 2021, Shake Shack đã tạo ra 1.522 việc làm mới cho 79% người da màu, 54% phụ nữ, và thăng chức nội bộ cho hơn 2.800 công nhân với 73% người da màu, 56% phụ nữ, gần gấp đôi so với năm 2020.
Chuỗi thức ăn nhanh này đã tiến hành thí điểm chương trình phát triển hợp tác cùng Bonfire – một công ty chuyên tập trung hỗ trợ phụ nữ tạo ra sự thay đổi ở môi trường làm việc có tính hệ thống hơn, từ đó tạo ra “động lực tập thể mạnh mẽ, thiết lập mạng lưới trách nhiệm giải trình, cũng như xây dựng một cộng đồng hoàn chỉnh để hỗ trợ và phát triển cho những người phụ nữ.”
Đối với trách nhiệm xã hội mà cụ thể là trong vấn đề bảo vệ môi trường, thì báo cáo của Shake Shack cũng liệt kê các cột mốc quan trọng trong tiến trình, bao gồm việc chuyển đổi túi đựng dùng một lần sang 100% sợi tái chế, cũng như tiến hành thử nghiệm không sử dụng ống hút và dụng cụ ăn uống làm từ nhựa nhằm giảm thiểu carbon ra môi trường.
Cuối cùng, chuỗi đã cho lắp đặt các tấm pin mặt trời tại cửa hàng của mình, nhờ đó có thể tiết kiệm tương đương với 1.427 gallon xăng hoặc 29 thùng dầu thô mỗi năm, và có đến 30% các cửa hàng mới vào năm 2021 đã giảm 20% mức sử dụng năng lượng của hệ thống xả trong nhà bếp.



