Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Chuyện nghề

Sự Phát Triển Trong Trải Nghiệm Dịch Vụ Nhà Hàng Phục Vụ Nhanh

Don Fox chia sẻ, đây là cả câu chuyện phát triển được tác động và đẩy nhanh bởi đại dịch.

Kể từ thời điểm xuất hiện, dịch vụ nhà hàng phục vụ nhanh (Quick Service Restaurant – QSR) vẫn không ngừng khẳng định vị trí của mình, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong xã hội. Loại hình này đã thay đổi thói quen cũng như cách chúng ta sử dụng thời gian ăn uống, đồng thời, góp phần tiết kiệm chi phí khi cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống tiện lợi với giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, sự ra đời của QSR còn mang đến nguồn thu nhập cho hàng triệu người, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, một số đã tạo dựng được sự nghiệp lâu dài trong ngành này, một số lại tận dụng thời gian trong ngành như một bước đệm để thực hiện mục tiêu lớn hơn, nhưng tựu chung thì tất cả đều mang lại kết quả tích cực, giúp cải thiện tài chính, và tạo thêm công ăn việc làm.

Cho đến khi đại dịch xảy đến, loại hình kinh doanh này càng tạo thêm nhiều giá trị tuyệt vời hơn bao giờ hết. Do chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, hầu hết mọi siêu thị, tiệm tạp hóa đều rơi vào tình trạng không kịp đủ số lượng cung bởi người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng tích trữ hàng hóa, các nhà hàng ăn uống tại chỗ cũng buộc phải đóng cửa theo chỉ thị giãn cách đã mở ra cơ hội đưa mô hình drive-thru (mua hàng không ra khỏi xe) của QSR trở thành giải pháp “vàng” cho cộng đồng. Cũng trong thời điểm đại dịch khi ngành công nghiệp nhà hàng chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều nơi đã phải đi đến quyết định cắt giảm nhân sự để duy trì hoạt động kinh doanh của mình, QSR tiếp tục khai thác thêm nhiều cơ hội mới, cung cấp việc làm và dẫn dắt ngành công nghiệp này bước dần trên con đường hồi phục trở lại, gia tăng giá trị cho xã hội bằng nhiều phương thức đổi mới, chưa từng có trước đây.

Sự Phát Triển Trong Trải Nghiệm Dịch Vụ Nhà Hàng Phục Vụ Nhanh
QSR trở thành giải pháp tuyệt vời cho ngành công nghiệp nhà hàng lẫn cộng đồng trong thời điểm đại dịch (Nguồn: Internet)

Chưa dừng lại ở đó, cùng với sự cân bằng của ngành công nghiệp nhà hàng, phân khúc của QSR vẫn không ngừng thay đổi, là cả câu chuyện phát triển được tác động và đẩy nhanh bởi đại dịch. Việc mở rộng các kênh đặt hàng trực tuyến và hợp tác cùng bên giao hàng thứ ba được ưu tiên lên hàng đầu. Người tiêu dùng dần thử trải nghiệm, làm quen và sử dụng ngày càng nhiều hơn khi các nhà hàng ăn uống tại chỗ buộc phải tạm đóng cửa ở khắp mọi nơi. Nếu đặt trong trường hợp không có tác động từ đại dịch thì có thể sẽ phải mất đến rất nhiều năm để phổ biến dịch vụ đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi ở mức độ như hiện tại.

Các thương hiệu QSR vẫn tiếp tục phát triển theo nhiều cách khác nhau trong thời kỳ đại dịch. Sự xuất hiện của Covid đã tạo điều kiện cho phép các thương hiệu được hợp lý hóa và tối giản hóa thực đơn của mình nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như chi phí vận hành. Trong tình hình phải đóng cửa dịch vụ ăn uống tại chỗ, nhiều nhà hàng đã nhận ra việc giảm chi phí cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến doanh thu của họ. Đồng thời, các hoạt động vận hành cũng được tái cấu trúc để đáp ứng trải nghiệm “hạn chế tiếp xúc” của khách hàng. 

Các đặc trưng thị trường được hình thành từ đại dịch vẫn tiếp tục tạo thêm nhiều lợi thế cho QSR. Ngay cả khi đã bước vào thời kỳ “bình thường mới” thì nỗi lo dịch bệnh lây lan vẫn khiến nhiều khách hàng do dự lựa chọn dùng bữa tại chỗ, thay vào đó, họ ưu tiên lựa chọn mua hàng qua drive-thru hoặc sử dụng dịch vụ đặt hàng trực tuyến và giao đến tận nhà. Xu hướng này đã trở thành lợi thế giúp các nhà hàng QSR thúc đẩy lưu lượng tăng trưởng cũng như doanh số bán hàng của mình. 

Như vậy, tương lai của QSR là gì? Hiện tại, khả năng phát triển của QSR vẫn còn rất nhiều tiềm năng, loại hình này hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục mang lại nhiều sự thuận tiện cũng như đa dạng lựa chọn giá cả cho khách hàng mà rất khó có loại hình khác cũng làm được như vậy. Đặc biệt, với những thương hiệu có thể kết hợp khéo léo cả hai yếu tố cốt lõi bao gồm chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm sẽ càng có nhiều cơ hội thành công nhất. Và hơn hết, những thương hiệu xây dựng được mối liên hệ cảm xúc với khách hàng của mình sẽ sở hữu được nền tảng vững chắc để vươn lên vị trí dẫn đầu. 

Don Fox là Giám đốc Điều hành của Firehouse of America, ông chịu trách nhiệm lãnh đạo chiến lược phát triển của Firehouse Subs, một trong những thương hiệu chuỗi nhà hàng ăn nhanh hàng đầu của Mỹ. Dưới sự lãnh đạo của Don Fox, thương hiệu đã phát triển lên hơn 1.190 nhà hàng tại 46 tiểu bang khác nhau. Ông tham gia nhiều hội đồng có tầm ảnh hưởng trong kinh doanh và cộng đồng phi lợi nhuận, đồng thời còn là một diễn giả, nhà bình luận và tác giả xuất bản sách. Năm 2013, Don Fox nhận được giải thưởng Tấm bạc danh giá do Hiệp hội các Nhà sản xuất Thực phẩm Quốc tế (IFMA) trao tặng.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x