Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Chuyện nghề

Chipotle Đã Dẫn Đầu Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Nhà Hàng Như Thế Nào?

Chỉ cần quan sát thử có bao nhiêu chuỗi khác đã sao chép chiến lược thúc đẩy mua hàng qua công nghệ drive-thru Chipotlanes (mua hàng trực tiếp trên xe) cùng nhiều phương thức đặt hàng kỹ thuật số khác cũng có thể thấy được sự phát triển về công nghệ của Chipotle.

Chipotle đang phát triển vô cùng vượt bậc, và trong báo cáo thu nhập quý 4 của chuỗi cũng tiết lộ một số thông tin về những đổi mới công nghệ trong chiến lược kinh doanh của mình.

Chuỗi hiện có đến gần 3000 địa điểm, dự kiến sẽ dành khoảng 101 triệu đô cho các khoản chi phí vận hành nói chung và mặt hành chính nói riêng trong quý đầu tiên, sau đó sẽ tăng nhẹ trong mỗi quý tiếp theo với phần lớn do chi phí đầu tư công nghệ tăng.

Chipotle Đã Dẫn Đầu Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Nhà Hàng Như Thế Nào?
Chipotle đang phát triển vô cùng vượt bậc và có đến gần 3000 địa điểm khác nhau (Nguồn: Internet)

Giám đốc Điều hành Brian Niccol nói với các nhà đầu tư, “Một động lực phát triển quan trọng được chúng tôi thúc đẩy mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch chính là sự chuyển đổi công nghệ, nhằm đưa Chipotle trở thành một thương hiệu tập trung vào công nghệ thực phẩm và xu hướng kỹ thuật số.”

Trong tương lai, chi nhánh của chuỗi tại Newport Beach, California sẽ tiếp tục được tận dụng công nghệ để các giải quyết vấn đề về nhân sự, sử dụng lao động và quản lý lưu lượng dữ liệu nhà hàng.

Đồng thời, chuỗi cũng cho biết họ không bài xích vấn đề tận dụng công nghệ robot để quá trình vận hành diễn ra dễ dàng hơn, miễn là sự tự động hóa này không hoàn toàn thay thế lao động con người trong hoạt động kinh doanh. 

Niccol chia sẻ, “Làm thế nào để chúng tôi có thể thẳng tay loại bỏ những công việc mà chẳng ai muốn làm được, chẳng hạn như dọn dẹp bát đĩa cả ngày rõ ràng không phải một công việc lý tưởng, bầy nhầy và ẩm ướt. Thế nhưng nếu loại bỏ hẳn những công việc đó, thì giống như việc chúng ta cắt ngang quả bơ rồi nạo sạch phần ruột bên trong vậy. Nhưng nếu chúng ta bắt buộc phải cắt và nạo bơ, thì đội ngũ chúng tôi mong muốn có thể cải thiện bằng cách nghiền, thêm muối, thêm chanh, hoặc thêm hành để khiến công việc của họ trở nên thú vị và tích cực hơn rất nhiều.”

“Bạn không thể hoàn toàn loại bỏ yếu tố con người được, thay vào đó hãy tận dụng công nghệ robot cùng kinh nghiệm của con người để có thể giữ vững cốt lõi của mình mà vẫn thúc đẩy năng suất hoạt động.” – Giám đốc Nhà hàng Scott Boatwright cho biết.

Chipotle cũng cho biết họ đang triển khai một tính năng mới có thể thiết lập và tạo lịch làm việc cho nhân sự bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo. Niccol chia sẻ, công nghệ này diễn ra dựa trên dữ liệu thời gian thực thay vì các dữ liệu đã lưu trữ trong lịch sử hoạt động.

“Hãy thử tưởng tượng đến viễn cảnh nếu đến cuối ngày chúng tôi vẫn không thể bán hết guacamole (sốt trái bơ) thì sao? Làm thế nào để đội ngũ nhân viên của chúng tôi biết được khi nào nên chuẩn bị sẵn nhiều gà hơn, hay chuẩn bị bao nhiêu guacamole đủ để Chipotle hoạt động trong suốt một ngày.” – Niccol chia sẻ thêm.

Ngoài ra, chuỗi thức ăn nhanh này cho biết họ cũng đang tìm cách sử dụng công nghệ để cải thiện độ chính xác và kịp thời của các đơn đặt hàng.

Doanh số bán hàng kỹ thuật số của Chipotle đã tăng 4% trong quý 4, tức tăng 42% tre6nt tổng doanh thu và tương đương 811 triệu đô la. Doanh số bán hàng kỹ thuật số cả năm của chuỗi đạt 3,4 tỷ đô la, cao hơn gần 3,5 lần so với mức công ty đạt được trước đại dịch.

Chiến lược của Chipotle vẫn sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ để hỗ trợ đổi mới kỹ thuật số và phát triển trải nghiệm khách hàng với tổng người dùng hiện tại có 26,5 triệu thành viên.

Niccol cho biết, “Chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào việc cá nhân hóa bằng cách sáng tạo thêm nhiều quy trình mới, chủ yếu dành cho những khách hàng mới hoặc những khách hàng dễ bị ảnh hưởng đến thói quen tiêu dùng nhằm thúc đẩy lượt truy cập nhiều hơn”.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x