
Tận Dụng Mạng Xã Hội Để Tìm Hiểu Khách Hàng Như Các Thương Hiệu Thức Ăn Nhanh
Các thương hiệu thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh luôn biết cách tận dụng mạng xã hội để tung ra các sản phẩm mới, kết nối cũng như hiểu rõ hơn về nhu cầu mong muốn của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.
Các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram,… và một nền mới nổi trong thời gian gần đây là Tiktok cho phép người dùng có thể dễ dàng nắm bắt mọi sự việc diễn ra trên thế giới cũng như các vấn đề đang được mọi người thảo luận nhiều nhất. Và đối với các thương hiệu, nếu bạn dành thời gian để thật sự quan tâm và lắng nghe những gì đang diễn ra trên các trang mạng xã hội này thì đây có thể trở thành một công cụ hữu ích mang lại nhiều lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình.
Các thương hiệu thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh luôn biết cách tận dụng mạng xã hội để tung ra các sản phẩm mới, kết nối cũng như hiểu rõ hơn về nhu cầu mong muốn của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Họ xem các nền tảng truyền thông mạng xã hội là một như một phương tiện ghi nhận phản hồi trong thời gian thực (real time) về những gì khách hàng ưa chuộng, không thích, nhu cầu, mong muốn và cả kỳ vọng.
Có thể kể đến như, Taco Bell đã sớm tận dụng phương pháp lắng nghe từ mạng xã hội để mang lại sự yêu thích cho khách hàng của mình trong suốt thập kỷ hoạt động vừa qua. Năm 2004, chuỗi thức ăn nhanh này đã tung ra loại nước giải khát Mountain Dew vị Baja Blast và nhận được đông đảo sự yêu thích từ khách hàng, thậm chí làn sóng này càng trở nên mạnh mẽ hơn khi chuỗi quyết định loại bỏ món thức uống này ra khỏi thực đơn. Ngay sau đó, khách hàng của Taco Bell không ngừng lên Twitter chia sẻ mong muốn chuỗi “hồi sinh” loại thức uống này. Kết quả Taco Bell đã thật sự “hồi sinh” Mountain Dew vị Baja Blast và thậm chí còn khiến người tiêu dùng thích thú khi chuỗi trả lời riêng từng dòng tweet liên quan.
Gần đây nhất, Giám đốc Mark King của Taco Bell đã lên Twitter chia sẻ một cách rất độc đáo để thông báo với khách hàng của mình rằng chuỗi sẽ đưa món khoai tây trở lại sau nhiều tháng nhận được yêu cầu từ mọi người, và chính thức đếm ngược ngày trở lại vào 11/3 sắp tới.

Những dòng chia sẻ và cuộc trò chuyện trên các trang mạng xã hội đã trở thành chìa khóa quan trọng được nhiều thương hiệu áp dụng vào chiến lược tiếp cận, cũng như lắng nghe phản hồi từ khách hàng, qua đó cải thiện và đổi mới chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình.
Vào tháng 2, Wingstop đã chia sẻ Twitter để gây bất ngờ cho những vị khách trung thành của mình từ nhiều năm trước vẫn luôn yêu thích các hương vị cũ từng được đưa vào thực đơn. Để đáp lại tình cảm của những vị khách trung thành này, Wingstop đã trả lời hàng trăm dòng tweet có liên quan và đồng ý đưa các món họ yêu cầu quay trở lại menu.

Tương tự như vậy, các lựa chọn thực đơn của McDonald’s cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng từ việc lắng nghe phản hồi thông qua các nền tảng mạng xã hội, đồng thời cũng giảm bớt sự phức tạp trong nhà bếp để đảm bảo dây chuyền vận hành của nhà hàng có thể hoạt động liên tục và hiệu quả.
Chính sự tương tác và trò chuyện liên tục như vậy cho phép các thương hiệu có thể nhanh chóng kết nối với khách hàng và hiểu rõ điều gì thực sự thúc đẩy họ lựa chọn nhà hàng của mình. Điều cốt lõi nhất trong vấn đề này là bạn phải chân thành lắng nghe phản hồi của khách hàng và làm mới mình để đáp ứng những mong muốn đó.



