Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ăn

Tại Sao Nên Thu Thập Phản Hồi Của Khách Hàng

Nếu bạn đang điều hành một nhà hàng, khách sạn hay dù chỉ là một quán cà phê nhỏ, thì hẳn bạn cũng đang cố gắng làm hài lòng khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ và bắt kịp xu hướng thị trường để có thể duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng làm thế nào để đảm bảo những nỗ lực của bạn sẽ mang lại kết quả tốt? Nếu bạn không cố gắng tìm hiểu xem khách hàng thực sự nghĩ gì về dịch vụ hoặc sản phẩm của mình, thì bạn sẽ khó có thể mang đến cho họ dịch vụ khách hàng tốt nhất. Đó là lý do tại sao bạn nên thu thập phản hồi ​​của khách hàng về những gì họ cảm nhận và trải nghiệm được tại nhà hàng của bạn. Đây là nguồn thông tin hữu ích sẽ giúp bạn xem xét biết nên làm thế nào có thể nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ của mình để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Tại Sao Nên Thu Thập Phản Hồi Của Khách Hàng?
Thu thập phản hồi ​​của khách hàng để hiểu hơn về cảm nhận và trải nghiệm của họ (Nguồn Internet)

Phản hồi của khách hàng giúp cải thiện quyết định kinh doanh

Ngành F&B ngày càng phát triển kéo theo mức độ cạnh tranh cũng không ngừng tăng cao, khiến các chủ kinh doanh cũng phải liên tục tìm cách đổi mới để bắt kịp xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng, qua đó mở rộng và phát triển các chiến lược kinh doanh cho tương lai. Việc thu thập phản hồi của khách hàng là một cách giúp bạn có thể điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình một cách hoàn hảo phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Nhờ vào phản hồi của khách hàng – một trong những nguồn dữ liệu đáng tin cậy nhất có thể giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý và chính xác hơn. Bạn sẽ hiểu rõ sở thích của khách hàng hơn, biết được khách hàng mong muốn điều gì và cả bản thân hoạt động kinh doanh của mình còn thiếu sót hay cần khắc phục ở điểm nào. Lắng nghe khách hàng, xem xét thật cẩn thận những lời đóng góp và tìm ra hướng đi tốt nhất cho sự phát triển của nhà hàng. 

Phản hồi của khách hàng giúp cải thiện sản phẩm và dịch vụ

Bạn muốn giới thiệu đến khách hàng một món ăn, thức uống mới, bạn muốn thay đổi đôi chút trong dịch vụ của mình, nhưng làm sao bạn biết được khách hàng có thích món ăn hay dịch vụ mới đó hay không? Nghiên cứu thị trường và thói quen mua hàng sẽ cho bạn biết sản phẩm – dịch vụ của mình có được mọi người đón nhận và thu hút khách hàng tiềm năng hay không, đồng thời cũng thông qua đó gợi ý cho bạn biết làm thế nào để cải thiện chất lượng được tốt hơn. Điều quan trọng là xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng liên tục thay đổi theo thời gian, do đó, bạn phải không ngừng phát triển món ăn cũng như dịch vụ của mình để đáp ứng mong đợi từ khách hàng. 

Phản hồi của khách hàng là yếu tố giúp đảm bảo những nỗ lực của bạn đã được khách hàng đón nhận. Suy cho cùng, mỗi hoạt động kinh doanh đều hướng đến mục tiêu duy nhất là lòng trung thành của khách hàng. Và làm hài lòng khách hàng chính là cách hiệu quả nhất để bạn có thể nhận được sự trung thành của họ. Khách hàng luôn có xu hướng lựa chọn quay trở lại vào những lần tiếp theo nếu họ cảm thấy hài lòng về cả món ăn lẫn chất lượng dịch vụ của nhà hàng đó.

Tại Sao Nên Thu Thập Phản Hồi Của Khách Hàng?
Phản hồi của khách hàng là yếu tố giúp đảm bảo những nỗ lực của bạn đã được khách hàng đón nhận (Nguồn: Internet)

Phản hồi của khách hàng mang lại cho họ cảm giác mình được coi trọng

Bạn đừng ngại việc thu thập phản hồi sẽ làm phiền hay ảnh hưởng thời gian cá nhân của khách hàng. Mọi người luôn đánh giá cao khi bạn quan tâm xem họ có hài lòng với chất lượng bữa ăn và dịch vụ cũng như trải nghiệm của họ tại nhà hàng có được như mong đợi hay không. Điều đó cho thấy bạn rất chú ý đến cảm nhận của khách hàng, coi trọng ý kiến của họ và luôn cầu tiến nâng cao chất lượng vì chính khách hàng của mình, chứ không phải ngược lại. Khách hàng sẽ tin rằng mục tiêu kinh doanh của bạn là mang đến sự hài lòng cũng như trải nghiệm tốt nhất chứ không phải chỉ vì doanh thu hay lợi nhuận. 

Không chỉ riêng gì kinh doanh nhà hàng, mà với bất kỳ ngành kinh doanh dịch vụ nào, định hướng kinh doanh đúng đắn nhất luôn là lấy khách hàng làm trung tâm. Thông qua quá trình thu thập phản hồi từ khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy mình thật sự quan trọng với phát triển của nhà hàng bạn, qua đó tạo nên mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của mình. Và nếu bạn có thể hoàn toàn đáp ứng như những lời góp ý đó thì thứ bạn nhận lại được không chỉ là sự phát triển của hoạt động kinh doanh, mà còn là chính lòng tin của khách hàng. Có thể nói trong kinh doanh, xây dựng uy tín là cả một chặng đường rất dài đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức mới có thể đạt được. 

Phản hồi của khách hàng là nguồn thông tin đáng tin cậy cho những người khác

Với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số, thì việc lan tỏa thông tin được diễn ra một cách vô cùng nhanh chóng và rộng rãi. Một bài viết tích cực sẽ là cơ hội để bạn thu hút thêm những khách hàng mới, nhưng ngược lại, một bài viết tiêu cực cũng có thể khiến bạn đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, khách hàng ngày nay cũng rất cẩn trọng và tinh ý với những bài viết mang tính “seeding”, họ không còn quá tin tưởng vào quảng cáo hay những lời văn hoa mỹ nữa. Thay vào đó, những bài viết đánh giá chân thực, đầy đủ và khách quan sẽ được ưu tiên đón nhận hơn. Đây cũng là một cách để khách hàng đưa ra phản hồi của mình.

Không chỉ vậy, bạn cũng đừng quên một trong những phương thức tiếp thị hữu hiệu nhưng lại ít tốn kém nhất chính là truyền miệng. Một bài viết đánh giá trên mạng xã hội dù có bao nhiêu lời khen bóng bẩy đi nữa cũng không đáng tin cậy bằng một lời giới thiệu từ người quen hoặc bạn bè của mình. Lời giới thiệu từ một khách hàng sẽ giúp bạn thu hút thêm được rất nhiều khách hàng mới, và từ những khách hàng mới đó họ lại có thể tiếp tục giới thiệu bạn đến nhiều người hơn nữa. Tuy nhiên, nếu để xảy ra trường hợp ngược lại, khách hàng phàn nàn về trải nghiệm của họ, thì lúc đó bạn nên nhanh chóng xem lại chất lượng hoạt động của mình. 

Quá trình thu thập dữ liệu của khách hàng về việc họ hài lòng hay không hài lòng với sản phẩm – dịch vụ cũng như những cảm nhận tổng thể mà họ đã được trải nghiệm tại chỗ bạn sẽ là nguồn lực giúp bạn có thể cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động của mình. Bất kỳ ai làm kinh doanh dù là quy mô lớn hay nhỏ cũng đều hiểu được vai trò quan trọng của đánh giá từ khách hàng. Hãy luôn lắng nghe khách hàng, kể cả những lời phàn nàn khó nghe đến mấy đi nữa.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x