
Thương Hiệu F&B Nào Chi Nhiều Tiền Cho Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội Nhất?
Theo nghiên cứu mới nhất từ BrandTotal, một thương hiệu cà phê nổi tiếng đang phủ sóng rộng khắp mạng xã hội của mọi người trong thời gian gần đây.

Starbucks được đánh giá là chuỗi cà phê dẫn đầu về mức độ chi tiền cho quảng cáo trên mạng xã hội.
Trong ba tháng qua, gã khổng lồ cà phê đã tạo nên rất nhiều bài đăng trả phí trên Facebook, Instagram, YouTube, Twitter, LinkedIn và đều đạt được lượng tương tác tốt nhất. Starbucks chiếm 12% tổng số lượt tiếp cận, kế đến là Wendy’s (10%), Arby’s (8%), Taco Bell (8%) và Chipotle (7%). Lượng tiếp cận được đo bằng số lần bài đăng xuất hiện trên bảng tin của người dùng.
Đây chính là theo nghiên cứu mới từ công ty phân tích thương hiệu BrandTotal, công ty đã phân tích các chiến dịch xã hội có trả phí từ 25 thương hiệu hàng đầu kinh doanh QSR (Quick Service Restaurant – Tạm dịch: Nhà hàng phục vụ nhanh chóng) từ ngày 19/8 đến ngày 15/11 và kết quả thu về tổng cộng có đến 4.800 chiến dịch.
Tất nhiên rằng bất kỳ ai cũng đều có thể trả tiền để thương hiệu của mình xuất hiện trên bảng tin của mọi người. Theo Giám đốc điều hành BrandTotal Alon Leibovich cho biết, Starbucks chính là thương hiệu nhận về lượng tương tác cao nhất, điều này cho thấy Starbucks đã nhắm đúng mục tiêu và phát huy trọn vẹn những ý tưởng sáng tạo của mình, nhờ đó họ có thể thu hút khách hàng và đẩy mạnh lượt nhấp chuột vào quảng cáo.
Trong gần ba tháng đo lường hiệu quả quảng cáo, các bài đăng trả phí của chuỗi cà phê nổi tiếng nhất thế giới đã mang lại 1,6 triệu tương tác. Arby’s đứng ở vị trí thứ hai với 698.000, tiếp đến là Domino’s (585.000), Wendy’s (498.000) và McDonald’s (280.000).
Qua quá trình phân tích cho thấy phần lớn đối tượng mục tiêu của những quảng cáo này đều nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. Cụ thể có đến 60% nhắm vào thế hệ gen Z (18-24 tuổi), phần còn lại bao gồm 33% nhắm vào nhóm khách hàng từ 25-44 tuổi, và chỉ có 8% hướng đến những nhóm khách hàng lớn tuổi hơn.
Bộ đôi nổi bật trong “làng gà” là Zaxby’s và KFC cũng vô cùng tích cực tiếp cận nhóm khách hàng thuộc Thế hệ Z, chiếm đến ba phần tư lượt tiếp cận của họ nhắm vào thế hệ này. Trong khi đó, hai chuỗi cửa hàng hamburger Hardee’s và Carl’s Jr lại ít tiếp cận đến Gen Z nhất, quảng cáo của họ chỉ nhắm đến khoảng 2% và 13% nhóm khách hàng thuộc thế hệ này. Thay vào đó, họ tập trung nhiều vào thế hệ millennials và Gen X hơn.
Twitter là nền tảng quảng cáo ưa thích của các thương hiệu QSR. Có đến gần 40% quảng cáo xuất hiện trên Twitter, tiếp theo là YouTube (33%), Facebook (15%) và Instagram (13%).
BrandTotal nhận thấy những thương hiệu tập trung vào nhóm khách hàng thuộc thế hệ gen Z thường sẽ ưa chuộng YouTube hơn, trong khi những thương hiệu theo đuổi nhóm khách hàng lớn tuổi thì sẽ tập trung vào quảng cáo trên Facebook.



