Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ăn

Cách Triển Khai Thử Thách Ăn Uống Cho Nhà Hàng

Thử thách ăn uống ngày nay đang dần trở thành một trong những phương thức quảng bá nhà hàng hiệu quả. Chính nhờ những sự kiện thử thách này sẽ tạo nên hiệu ứng vô cùng tuyệt vời thu hút đông đảo khách hàng đến tham gia, và hơn hết, không chỉ thu hút với khách hàng thân quen mà còn cả những khách hàng mới, là những người có tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của mình. Nếu bạn cũng đang cân nhắc muốn tổ chức một cuộc thử thách ăn uống cho nhà hàng, vậy hãy đọc tiếp những nội dung trong bài viết này nhé.

Lợi ích khi tổ chức thử thách ăn uống?

Một trong những lợi ích lớn nhất khi tổ chức thử thách ăn uống chính là sự thu hút mà nó mang lại cho nhà hàng của bạn. Hãy thử tưởng tượng xem sẽ có biết bao nhiêu nơi đưa tin với tiêu đề “Nhanh chóng tham gia thử thách (nội dung thử thách) tại nhà hàng (tên nhà hàng của bạn).” Hiển nhiên, bạn cũng hiểu không phải ai cũng biết đến nhà hàng của bạn, thậm chí gồm cả những đối tượng phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu đã đề ra, nhưng thông qua sự kiện thử thách như thế này, bạn thu hút một lượng lớn khách hàng tìm đến, trong đó có những người đến để tham gia và những người đến vì tò mò muốn xem người khác thực hiện thử thách.

Các sự kiện thử thách ăn uống cũng mang đến cảm giác phấn khích như bao sự kiện vui chơi khác. Sự hào hứng từ bầu không khí mang lại sẽ càng thúc đẩy mọi người tham gia nhiều hơn. Và nếu sự kiện được tổ chức trong phạm vi ngoài trời, hiệu ứng đám đông cũng sẽ giúp bạn thu hút một phần lớn người qua đường dừng chân theo dõi cuộc thử thách. khách hàng nhất định sẽ nhớ khoảng thời gian mà họ đã có và sẽ quay lại vào lần sau để thưởng thức các món ăn của nhà hàng cũng như đón chờ sự kiện nào sẽ diễn ra tiếp theo.

 Cách Triển Khai Thử Thách Ăn Uống Cho Nhà Hàng
Thử thách “tô phở khổng lồ” của một quán phở tại Việt Nam được nhiều khách nước ngoài hưởng ứng (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, trong sự bùng nổ và phát triển của phương tiện truyền thông kỹ thuật số, bạn cũng sẽ nhận được sự quảng bá miễn phí từ khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội của họ như Facebook, Instagram, Zalo hoặc Twitter,… chia sẻ cảm nhận, niềm vui và cả review về nhà hàng sau khi tham gia thử thách. Bạn hoàn toàn có thể nhận được lợi ích này ngay cả khi bạn không sử dụng bất kỳ phương tiện truyền thông nào đi nữa. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là bạn nên sử dụng mạng xã hội, hoặc ít nhất cũng có website riêng của nhà hàng để thuận tiện chia sẻ về các hoạt động của mình. Tại sao chúng ta lại phải bỏ lỡ một công cụ quảng bá miễn phí như vậy phải không nào?

Cân nhắc lựa chọn món ăn cho thử thách

Gọi là thử thách nên có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những điều “siêu to khổng lồ” như ăn hết bát phở 5kg, ăn hết 30 bánh mì kẹp thịt trong vòng 1 tiếng, hay ăn hết bát mì cay ở cấp 10,… Tuy nhiên, thực tế thì bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều để quyết định nội dung thử thách là gì. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất nhưng lại thường bị bỏ qua khi thực hiện thử thách chính là làm sao để đảm bảo món ăn của bạn luôn phải giữ được nguyên vẹn chất lượng và hương vị vốn có của nó. Rất nhiều nhà hàng khi tổ chức sự kiện này lại chú trọng quá nhiều đến cấp độ hay kích thước cho thử thách mà bỏ quên hương vị của món ăn. Hãy luôn nhớ rằng, món ăn cần phải ngon miệng thì mới có thể giữ chân khách hàng sau khi sự kiện diễn ra. 

Thử thách được đặt ra phải có khả năng thực hiện

Đừng vì muốn thu hút sự chú ý mà tuỳ tiện đưa ra một thử thách không ai thực hiện được. Việc tạo thử thách không ai có thể giành chiến thắng không chỉ làm lãng phí thời gian của khách mà còn làm lãng phí cả tiền bạc của bạn. Khuyết điểm từ những thử thách này chính là dễ gây lãng phí thực phẩm, mà với cái doanh nghiệp kinh doanh F&B thì lãng phí thực phẩm là một trong những nguyên nhân gây tổn thất lớn nhất. 

 Cách Triển Khai Thử Thách Ăn Uống Cho Nhà Hàng
Một thử thách “pizza khổng lồ” dù cho phép có 2 người chơi cùng tham gia nhưng vẫn khó giành chiến thắng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, việc chứng kiến một thử thách không ai thực hiện được sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, khách hàng trở nên ngại tham gia, dễ nản lòng và không còn hào hứng như lúc đầu nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đặt ra thử thách có ít người làm được (không giống như không có ai làm được), điều này sẽ kích thích tính cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng đến tham gia hơn. Do đó, tổ chức các sự kiện thử thách ăn uống là điều rất hữu ích cho hoạt động kinh doanh, nhưng phải đảm bảo có khả năng thực hiện để khách hàng cũng có khả năng tham gia.

Phần thưởng khi hoàn thành thử thách là gì?

Chắc chắn bạn sẽ không thể thu hút khách hàng đến tham gia thử thách nếu không có bất kỳ mục tiêu phần thưởng nào. Ba tiêu chí quan trọng nhất khi đặt phần thưởng bao gồm biết được đối tượng khách hàng của mình thích gì, phần thưởng liên quan với những gì nhà hàng phục vụ và phần thưởng xứng đáng với nỗ lực họ bỏ ra để hoàn thành thử thách. Một số gợi ý phần thưởng từ những nhà hàng từng thực hiện thử thách ăn uống như thưởng tiền mặt, thưởng voucher ăn uống, hoặc giảm giá cho các bữa ăn tại nhà hàng trong một năm,… Cho dù là phần thưởng gì nữa, hãy đảm bảo sẽ đảm ứng đủ ba tiêu chí trên. Có như vậy bạn mới có thể tạo động lực để khách hàng tham gia và cố gắng hoàn thành thử thách. 

Cách bao lâu thì nên tổ chức thử thách ăn uống?

Bạn muốn khoảng cách thời gian nhà hàng của mình triển khai hoạt động này như thế nào: một tháng một lần, mỗi năm một lần, hay tổ chức vào những dịp đặc biệt của nhà hàng? Khi tổ chức một sự kiện thử thách ăn uống, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải dự trữ nguyên liệu với số lượng lớn hơn bình thường để luôn có sẵn mỗi khi cần chế biến cho thử thách, theo đó, việc quản lý kho nguyên liệu cũng sẽ trở nên phức tạp và nhiều công đoạn hơn. Ngoài ra, vấn đề phần thưởng cũng sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách thời gian tổ chức thử thách. Ví dụ như nếu bạn dự định trao giải thưởng lớn và thực hiện thường xuyên vì muốn tạo “cơn sốt” thì có thể sẽ bị phản tác dụng đấy. Bạn phải đảm bảo rằng, sự kiện được tổ chức nhằm mang lại hiệu quả doanh thu tốt hơn cho nhà hàng chứ không phải khiến nhà hàng gặp khó khăn hoặc chịu tổn thất. Vì vậy, hãy cân nhắc khả năng của mình để đưa ra thời gian triển khai thử thách phù hợp nhất. 

Sự kiện “thử thách ăn uống” có thể trở thành một trợ thủ đắc lực giúp quảng bá nhà hàng của bạn nếu được xây dựng và triển khai chiến lược hiệu quả. Tạo một thử thách rồi kêu gọi mọi người đến tham gia nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại có rất nhiều việc cần phải chuẩn bị, từ nội dung thử thách, mục tiêu phần thưởng, dự trữ kho nguyên liệu, cho đến sắp xếp đội ngũ nhân sự để theo dõi quá trình triển khai sự kiện thử thách. Mọi công đoạn đều phải được chuẩn bị thật chu đáo và cẩn thận, cũng như đảm bảo phù hợp với thị hiếu của khách hàng để có thể thu hút nhiều người chơi đến tham gia. Nếu bạn chưa từng tổ chức một sự kiện thử thách ăn uống nào, vậy thì sau khi đọc bài viết này, hãy cân nhắc để tạo một sự kiện thú vị cho nhà hàng của mình nhé.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x