
Gợi Ý Khen Thưởng Cho Nhân Viên Của Nhà Hàng
Làm việc trong nhà hàng là một công việc vô cùng áp lực cả về thể chất và tinh thần, mà một nhân viên có thể vượt qua tất cả những khó khăn đó để hoàn thành tốt trách nhiệm của mình thì nhất định phải được khen thưởng để xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Bằng cách khen thưởng cho nhân viên của mình, bạn không chỉ nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên, xây dựng một đội ngũ đoàn kết, trung thành, mà đồng thời còn nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Hãy luôn nhớ rằng, lợi ích cho bạn và nhà hàng của bạn đều bắt đầu từ những lợi ích tuyệt vời dành cho nhân viên.

Nội dung chính
Chúc mừng sinh nhật nhân viên
Bạn có thể thực hiện phương thức này ngày sinh nhật của nhân viên đó hoặc vào một ngày nào đó cho tất cả những nhân viên có sinh nhật trong cùng một tháng.
Tặng cho họ một chiếc bánh kem và đặt trong phòng nghỉ từ trước để tạo bất ngờ hoặc tổ chức một bữa tiệc đơn giản cũng đều được cả. Ngoài ra bạn cũng có thể trực tiếp tặng một món quà nhỏ để thể hiện bạn trân trọng người nhân viên đó và đánh giá cao năng lực cũng như thái độ làm việc của họ.
Đây là một cách phổ biến được rất nhiều tập thể doanh nghiệp áp dụng và cũng rất được nhân viên đón chờ.
Tặng vé xem ca nhạc
Hình thức này không thật sự phổ biến tại Việt Nam nhưng vẫn là một cách hiệu quả để khen thưởng nhân viên. Sau cả một thời gian dài làm việc và cống hiến hết mình cho nhà hàng thì một buổi xem ca nhạc miễn phí có thể được xem như tạo điều kiện cho nhân viên có không gian thư giãn và giải tỏa cảm xúc. Đặc biệt là với những nhà hàng có lưu lượng khách đông, khối lượng công việc nhiều thì nhân viên sẽ càng cảm thấy biết ơn nếu được tạo điều kiện giải trí như vậy.
Điều quan trọng khi áp dụng hình thức này là bạn phải đảm bảo buổi hòa nhạc đó phù hợp với sở thích của nhân viên, bạn cũng hiểu là không phải ai cũng thích nhạc rap, hoặc ngược lại không phải ai cũng thích nhạc ballad mà phải không? Chú ý đến sở thích của nhân viên để tặng món quà phù hợp cũng là một cách để thu phục lòng trung thành của nhân viên đấy.

Tặng túi quà vật phẩm
Hình thức này không chỉ dùng để khen thưởng nhân viên có thành tích lao động tốt mà còn có thể dành để tặng cho các nhân viên mới. Thông thường, một túi quà như vậy sẽ bao gồm các vật phẩm mang hình ảnh thương hiệu nhà hàng như mũ, áo thun, áo khoác, khẩu trang, tạp dề,… Các vật phẩm này hoàn toàn có thể thay đổi thành nhiều món khác tùy theo chiến lược của bạn.
Và đôi khi vào những dịp lễ hoặc các ngày kỷ niệm riêng của nhà hàng, bạn cũng có thể tặng cho nhân viên các túi vật phẩm nhỏ với bên trong là một ít bánh kẹo đơn giản hoặc một chậu cây cảnh chẳng hạn, cũng đã góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa chủ nhà hàng với nội bộ nhân viên.
Bên cạnh đó, việc tặng túi quà vật phẩm cũng là một cách giúp bạn gián tiếp quảng bá thương hiệu nhà hàng của mình và được áp dụng hầu hết với tất cả doanh nghiệp.
Tổ chức những bữa tiệc nội bộ
Không có ai là không thích tiệc tùng và được mời ăn uống cả. Vậy nên trong một năm, hãy có ít nhất một lần sắp xếp thời gian để đóng cửa nhà hàng, tổ chức một bữa tiệc nội bộ và tham gia cùng nhân viên của mình.
Đây có thể sẽ là thách thức lớn đối với nhà hàng, nhưng khách hàng sẽ thông cảm cho bạn thôi nếu nhà hàng đảm bảo đã có thông báo đầy đủ đến họ. Và chắc chắn không để nhân viên phải làm việc trong những dịp đặc biệt này.
Hãy đối xử tốt với nhân viên của mình như cách bạn yêu cầu ho phải chăm sóc chu đáo cho khách hàng. Một bữa tiệc nhỏ sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để gắn kết các nhân viên, trò chuyện và thư giãn cùng nhau, cũng như là thời điểm thích hợp để bạn cảm ơn nhân viên vì sự cố gắng của họ trong thời gian vừa qua.
Tiền thưởng
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là tiền thưởng, và có lẽ đây cũng chính là quà thưởng được tất cả nhân viên mong đợi nhất. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần làm việc mà còn là một cuộc cạnh tranh công bằng cho nhân viên trong nhà hàng. Tiền thưởng có thể là lý do tuyệt vời để khuyến khích nhân viên nỗ lực mang đến biểu hiện tốt nhất để nhận được tiền thưởng mà cũng vừa góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tuy nhiên, để tính toán tiền thưởng sao cho công bằng, tương xứng với công sức của nhân viên mà vẫn đảm bảo đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đạt ra có thể sẽ khiến bạn đau đầu đấy. Vậy nên, bạn cần phải tính toán thật cẩn thận và cân nhắc thời điểm sẽ khen thưởng nhân viên.
Việc khen thưởng là cách để bạn cho nhân viên thấy mọi công sức họ bỏ ra vì nhà hàng đều được ghi nhận. Xây dựng đội ngũ nhân viên vững chắc chính là nền tảng để bạn xây dựng chất lượng nhà hàng của mình. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của lời cảm ơn. Mặc dù đây chỉ là một hành động đơn giản nhưng lại rất dễ thực hiện và mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho quá trình kinh doanh và phát triển của nhà hàng.


