Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ăn

Lợi Ích Khi Đầu Tư Công Nghệ Trong Nhà Hàng

Lợi Ích Khi Đầu Tư Công Nghệ Trong Nhà Hàng

Không thể đánh giá thấp lợi ích của việc đầu tư công nghệ trong nhà hàng, bởi hầu hết mọi khách hàng đều mong muốn có được những trải nghiệm tốt nhất, hiện đại và nhanh chóng nhất. Khách hàng ngày nay luôn muốn có thể vừa thưởng thức ẩm thực truyền thống mà cũng vừa kết hợp được với những tiện ích của công nghệ hiện đại. Và khi xã hội đang không ngừng phát triển thì công nghệ giờ đây cũng không còn là một điều gì đó quá xa xỉ với các nhà hàng nữa. Mọi nhà hàng đều sẽ tập trung đầu tư một phần ngân sách vào công nghệ nhằm nâng cao chất lượng nhà hàng và đưa hoạt động kinh doanh của mình diễn ra hiệu quả nhất.

Hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn

Việc đưa tự động hóa các tính năng của khu vực bếp sẽ giúp một trong những yếu tố quan trọng nhất của nhà hàng được hoạt động một cách hợp lý và có tổ chức. Các tính năng tự động của khu vực bếp kết hợp với hệ thống POS – điểm bán hàng cho phép bạn có thể nhanh chóng nhận đơn, sắp xếp đơn đặt hàng theo trình tự và giúp các đầu bếp biết được món nào được yêu cầu, nên nấu những gì. Những ngày nhân viên phục vụ lớn tiếng gọi đơn và ngắt lời các đầu bếp giờ đây đã có thể được thay thế với các phần mềm tự động hóa nhà bếp. Bên cạnh đó, còn có hệ thống quản lý hàng tồn kho sẽ giúp bảo quản nguyên liệu thực phẩm, giảm thiểu tình trạng thức ăn bị hư hỏng phải vứt bỏ vì tồn trữ quá lâu, làm lãng phí thức ăn và một phần chi phí vận hành của nhà hàng. 

Lợi Ích Khi Đầu Tư Công Nghệ Trong Nhà Hàng
Đầu tư công nghệ mang đến rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng (Nguồn: Internet)

Dịch vụ khách hàng tốt hơn

Công nghệ nhà hàng là một phần không thể thiếu trong việc đem đến sự hài lòng cho những vị khách hiện đại và sành điệu. Chẳng hạn như hệ thống quản lý hàng tồn kho ngoài việc bảo quản nguyên liệu thực phẩm cũng sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng hiện có trong kho, đảm bảo rằng bạn luôn có đủ nguồn nguyên liệu để phục vụ cho khách hàng. Không một ai muốn đến nhà hàng để được ăn món mình thích nhưng cuối cùng lại phải lựa chọn món khác chỉ vì hết nguyên liệu cả. 

Có lẽ một trong những trường hợp nổi tiếng và nghiêm trọng nhất về việc một cửa hàng bán lẻ hết nguyên liệu chính là khi KFC ở Anh hết thịt gà. “Cuộc khủng hoảng gà” đã khiến khách hàng thất vọng và tức giận đến mức  họ thậm chí còn gọi báo cảnh sát. Sau đó buộc lực lượng cảnh sát phải gửi thông báo rằng “Vui lòng không liên hệ với chúng tôi về #KFCCrisis – việc cửa hàng yêu thích của bạn không phục vụ món ăn mà bạn mong muốn không thuộc bổn phận của cảnh sát.” Mặc dù việc thiếu hụt nguyên liệu trong nhà hàng bạn có thể sẽ không đem lại hậu quả nặng nề như KFC, nhưng bạn vẫn sẽ không tránh được việc khiến khách hàng thất vọng, và nếu lặp lại nhiều lần sẽ khiến bạn đánh mất hoàn toàn khách hàng của mình.

Ngoài hệ thống quản lý kho hàng, công nghệ còn có thể tối ưu hóa hoạt động của nhà hàng với các tính năng gọi món như đặt hàng online, mua hàng tại trạm kiosk, hoặc gọi món thông qua máy tính bảng tại bàn khi khách đến nhà hàng dùng bữa. Công nghệ sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời hơn, họ không phải mất thời gian để đến nhà hàng dùng bữa trong những ngày quá bận rộn hoặc không phải gián đoạn bữa ăn của mình vì mỗi khi có nhu cầu lại phải gọi nhân viên và chờ nhân viên đến bàn mới được phục vụ. 

Bạn cũng có thể sử dụng công nghệ nhà hàng để triển khai chương trình khách hàng thân thiết nhằm khuyến khích thực khách chi tiêu nhiều hơn để đổi các sản phẩm miễn phí hoặc voucher giảm giá. Lúc này công nghệ sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc mở rộng chương trình khách hàng thân thiết, vì nó giúp bạn kết hợp trải nghiệm trên thiết bị di động với các tính năng tương tác của khách hàng.

Lợi Ích Khi Đầu Tư Công Nghệ Trong Nhà Hàng
Công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trở nên thú vị và tuyệt vời hơn (Nguồn: Internet)

Tăng doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng

Một trong những lợi ích của việc đầu tư công nghệ vào nhà hàng không thể không kể đến chính là góp phần gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Có thể thấy rõ sự xuất hiện công nghệ đã làm thay đổi hành vi và thói quen mua của khách hàng. Dịch vụ đặt hàng online và giao tận nhà hàng phát triển đem đến nhiều cơ hội lớn cho ngành F&B, thậm chí một số người còn gọi đây là tương lai của ngành F&B. Nhờ có sự hỗ trợ từ công nghệ mà càng đơn đặt hàng tăng lên rất nhiều, theo đó doanh thu và lợi nhuận của nhà hàng cũng được cải thiện dần lên.

Hệ thống quản lý hàng tồn kho cũng góp phần tăng lợi nhuận vì bạn có thể theo dõi lượng hàng tồn kho của mình một cách chặt chẽ hơn. Hệ thống sẽ kiểm kê tự động để đảm bảo bạn không chi tiêu quá mức vào việc nhập nguyên liệu thực phẩm. Qua đó, bạn có thể lập kế hoạch chi tiêu ngân sách hợp lý hơn và cho bạn cái nhìn chính chính xác đâu là những nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất trong nhà hàng của bạn.

Ngoài ra, chi phí nhân công cũng là một khoản chi lớn đối với nhà hàng, nhưng chi phí này có thể được quản lý bằng cách sử dụng phần mềm lập lịch trình. Phần mềm này sẽ cho phép bạn có quyền truy cập và nắm chi tiết hơn các  thông tin cần thiết về chi phí nhân công. Lúc này, bạn có được các quyết định tốt hơn về cách bố trí nhân lực cho nhà hàng để làm sao giải quyết được tình trạng có đủ nhân viên hoạt động cho những giờ cao điểm và không bị dư nhân viên vào những thời điểm ít khách.

 Lợi Ích Khi Đầu Tư Công Nghệ Trong Nhà Hàng
Mọi nhà hàng đều cần một khoản ngân sách để đầu từ cho công nghệ (Nguồn: Internet)

Sự hài lòng của nhân viên cao hơn

Đầu tư công nghệ cho nhà hàng của bạn sẽ giúp cải thiện tinh thần làm việc của nhân viên. Chẳng hạn như sử dụng phần mềm quản lý nhân lực sẽ giúp bạn có thể bố trí nhân viên cho nhà hàng của mình được hiệu quả hơn. Bạn sẽ có thể chỉ định đúng người có kỹ năng phù hợp vào các ca làm việc phù hợp. Đồng thời, việc lập lịch trình tự động cũng đem đến cho nhân viên sự thoải mái và thuận tiện khi biết được trước lịch làm việc sẽ cho phép họ được chủ động sắp xếp các kế hoạch cá nhân của mình. Việc giao tiếp với nhân viên cũng trở nên hợp lý hơn khi sử dụng phần mềm quản lý nhân lực sẽ cho phép bạn sử dụng tính năng tương tác để đảm bảo mọi người đều có thể cập nhật nhanh chóng các thông tin và thay đổi mới nhất trong chính sách hoặc hoạt động của nhà hàng.

Bên cạnh đó, điểm bán hàng (POS) cũng là một hệ thống công nghệ khác có thể đem đến tác động tích cực cho nhân viên của bạn, giúp giảm bớt áp lực từ việc phải sắp xếp và theo dõi lượng hàng tồn kho hàng ngày. Quá trình ghi nhận đơn hàng và tiến hành thanh toán cũng sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng hơn so với các phương thức truyền thống như ghi chép vào sổ hoặc tính toán bằng máy tính. Mọi việc đều đã có công nghệ lo lắng thay cho bạn, việc cần làm chỉ là học cách sử dụng chúng và kiểm tra lại thông tin trước khi thực hiện thao tác mà thôi.

Có thể thấy, đầu tư công nghệ đóng vai trò không kém phần quan trọng với bất kỳ yếu tố nào trong chuỗi hoạt động của nhà hàng. Tuy nhiên, đối với những nhà hàng mới, người chủ cần phải cân nhắc cẩn thận để có thể quyết định lựa chọn hệ thống công nghệ nào sẽ mang lại hiệu quả đầu tư nhanh nhất và giải quyết được các nhu cầu cần thiết nhất của nhà hàng. Hạn chế việc triển khai công nghệ mà tạo ra gánh nặng tài chính cho nhà hàng của bạn, như vậy hoạt động kinh doanh mới được tối ưu hiệu quả nhất.

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x