Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ăn

Từ Khóa Giúp Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả

Từ Khóa Giúp Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả

Ngoài hương vị của món ăn và giá cả thì các hoạt động nội bộ trong nhà hàng cũng góp phần tạo nên sự thành công trong hoạt động kinh doanh. Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần xem xét để biết được hiệu quả công việc của mình như thế nào, từ theo dõi doanh số bán hàng cho đến thống kê lưu lượng khách hàng, và một yếu tố vô cùng quan trọng mà những người chủ mới thường bỏ qua chính là quản lý kho hàng. Một nhà hàng có chiến lược nhập xuất hàng đúng đắn và quản lý hiệu quả hàng trong kho sẽ cho phép bạn có thêm thời gian và không gian để tập trung vào những yếu tố khác, thay vì cứ mãi loay hoay làm sao để giảm sự thất thoát hay lãng phí nguồn nguyên liệu thực phẩm, hay khách đông nhưng lại không có lợi nhuận.

Từ Khóa Giúp Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả
Quản lý kho hàng hiệu quả cũng góp phần tạo nên sự thành công trong hoạt động kinh doanh (Nguồn: Internet)

Tiết kiệm

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sở hữu một hệ thống quản lý kho hàng đúng đắn chính là tiết kiệm được chi phí dành cho nguyên liệu, thực phẩm trong thời gian dài. Hãy thử nghĩ xem, có bao nhiêu lần bạn phải bỏ tiền vào những thứ không cần dùng đến, để rồi khi chúng bị quá hạn hoặc hư hỏng đến không còn dùng được nữa, buộc bạn phải vứt đi và sau đó lại nhập thêm đợt hàng mới.

Bằng cách biết được đâu là nguyên liệu được nhà hàng tiêu thụ nhiều và đâu là nguyên liệu ít được sử dụng đến sẽ giúp bạn quản lý số lượng và tần suất nhập nguyên liệu. Nhờ đó bạn có thể giữ nguyên liệu luôn được tươi ngon, đảm bảo thực phẩm luôn trong hạn sử dụng và giảm thiểu tình trạng lãng phí. Từ chính điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn đến không ngờ.

Tối ưu hóa

Nếu bạn biết đâu là những món ăn bán chạy nhất trong nhà hàng của mình, bạn sẽ có thể thực hiện chương trình giới thiệu các set thực đơn có bao gồm những món bán chạy và những món ăn được ít người gọi. Như vậy, bạn sẽ có thể giới thiệu đến khách hàng những món họ chưa từng dùng thử, tạo cơ hội để khách trải nghiệm đầy đủ các món trong menu của mình, và đồng thời cũng xử lý được số lượng nguyên liệu dùng để chế biến những món ít được khách hàng gọi.

Ngoài ra, nếu có những món ăn thật sự không hợp khẩu vị với khách hàng, bạn cũng có thể biết được lý do vì sao mọi người lại không thích và nhanh chóng thay đổi thành những món được ưa chuộng có hương vị phù hợp hơn. Chẳng hạn như bạn biết được các món từ thịt bò sẽ được ưa chuộng hơn các món từ thịt gà, lúc này bạn có thể thay đổi các món trong menu với thịt bò là nguyên liệu chính. Khách hàng được đáp ứng nhu cầu và có đa dạng sự lựa chọn cũng sẽ có xu hướng lựa chọn nhà hàng của bạn để quay trở lại hơn. Nhờ đó mà doanh thu và lợi nhuận cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều, kho hàng cũng không còn tình trạng tồn kho các nguyên liệu ít được sử dụng đến nữa.

Từ Khóa Giúp Quản Lý Kho Hàng Hiệu Quả
Có rất nhiều yếu tố cần được lưu ý khi xây dựng chiến lược để quản lý kho hàng (Nguồn: Internet)

Linh hoạt 

Có chiến lược đúng đắn và thực hiện theo chiến lược đã vạch ra là một điều tốt nhưng chính sự linh hoạt sẽ giúp bạn có thể điều hành nhà hàng của mình hiệu quả hơn. Chẳng hạn như khi nhà hàng của bạn đông khách dẫn đến trong kho bắt đầu không còn đủ nguyên liệu để phục vụ khách hàng, bạn có thể gợi ý cho khách hàng một món ăn khác trong menu cũng phù hợp với nhu cầu của khách, hoặc đưa ra lời đề nghị thay đổi một số thành phần trong món ăn mà khách gọi nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên được hương vị của món ăn. Như vậy bạn cũng không phải từ chối khách hàng mà còn có thể giúp nhà hàng tiêu thụ được các món ăn khác trong menu.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng này lặp lại kéo dài cũng không tốt, không một vị khách nào muốn đến nhà hàng để ăn được món yêu thích của mình nhưng lại liên tục phải thay bằng những món khác do nhà hàng hết nguyên liệu cả. Cách tốt nhất là hãy kiểm soát kho hàng một cách linh hoạt, xem xét món ăn nào thường xuyên được gọi để nhập nguyên liệu nhiều hơn, và món nào ít được gọi thì giảm bớt số lượng, không nên thường xuyên nhập hàng với số lượng đều như nhau sẽ dẫn đến trường hợp tồn kho quá nhiều. Điều quan trọng là hãy nhập vừa đủ, không mua quá nhiều để gây lãng phí mà cũng không mua quá ít để phải thiếu nguyên liệu.

Việc quản lý kho hàng tưởng chừng như đơn giản, chỉ là nhập hàng, kiểm hàng rồi đem ra sử dụng, nhưng thực tế cho thấy khi đi vào công đoạn lại có rất nhiều yếu tố cần phải cân nhắc. Quản lý kho hàng hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận mà nhà hàng kiếm được. Nếu nhà hàng bạn làm thất thoát hoặc lãng phí quá nhiều thực phẩm thì cho dù có đông khách đến mấy cũng không đủ cơ sở để có thể duy trì và phát triển nhà hàng lâu dài được. Do đó những người chủ nhà hàng, đặc biệt là những người chủ mới chưa có kinh nghiệm cần đặc biệt chú trọng và đầu tư công sức để xây dựng chiến lược quản lý kho hàng hiệu quả nhất. 

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x