Jannah Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.
Nhà hàng/Quán ăn

Các Công Việc Của Một Quản Lý Nhà Hàng

Các Công Việc Của Một Quản Lý Nhà Hàng

Vị trí quản lý nhà hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, là người sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động trong nhà hàng, thậm chí còn có thể phối hợp hoặc thay mặt người chủ đưa ra những quyết định liên quan đến tình hình kinh doanh. Các công việc của một quản lý nhà hàng bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng, phục vụ và chăm sóc khách hàng để đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất, cũng như sắp xếp và phân bố lịch làm việc cho nhân viên.

Các Công Việc Của Một Quản Lý Nhà Hàng
Người quản lý là một vị trí vô cùng quan trọng trong nhà hàng (Nguồn: Internet)

Quản lý đội ngũ nhân viên

  • Đề xuất tuyển dụng các vị trí cho từng bộ phận trong nhà hàng.
  • Trực tiếp tham gia phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên mới.
  • Tổ chức đào tạo và huấn luyện nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng.
  • Đảm bảo truyền đạt đầy đủ về các chính sách nhân sự, quy định và các thủ tục cần thiết cho nhân viên khi làm việc tại nhà hàng.
  • Sắp xếp lịch làm việc, phân công nhân lực hàng ngày, hàng tuần và điều chỉnh khi có phát sinh.
  • Bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ cho những nhân viên tiềm năng.
  • Giám sát và theo dõi quá trình làm việc để đảm bảo nhân viên thực hiện đúng trách nhiệm của mình.
  • Đánh giá kết quả công việc và năng lực làm việc của nhân viên theo định kỳ.
  • Ghi nhận thành tích và đề xuất khen thưởng cho những nhân viên có biểu hiện xuất sắc, đem lại hiệu quả kinh doanh cho nhà hàng.
  • Xử lý và kỷ luật với các trường hợp sai phạm làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
  • Xây dựng môi trường làm việc thân thiện và nâng cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ nhân viên, cũng như giải quyết các mâu thuẫn phát sinh nếu có.
  • Thiết lập chiến lược quản lý đội ngũ nhân viên chặt chẽ và hiệu quả.

Quản lý hoạt động của nhà hàng

  • Lập kế hoạch và đặt chỉ tiêu doanh số cho nhà hàng.
  • Phối hợp với bộ phận liên quan cùng xây dựng chiến lượng hoạt động cho nhà hàng theo từng tháng, quý và năm.
  • Đại diện cho nhà hàng làm việc với cơ quan nhà nước và các tổ chức ở địa phương về các hoạt động của nhà hàng.
  • Giám sát quá trình và chất lượng phục vụ của nhân viên đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng, nhắc nhở và điều chỉnh kịp thời cho nhân viên khi phát hiện sai sót.
  • Tuân thủ và đảm bảo nhà hàng đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đảm bảo các thủ tục thanh toán được diễn ra nghiêm ngặt theo đúng quy định.
  • Lập chiến lược xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho nhà hàng.
  • Phối hợp cùng bộ phận Truyền thông – Marketing cho nhà hàng triển khai các chiến lược tiếp thị quảng bá đã được duyệt.
  • Giám sát quá trình triển khai và đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhà hàng.
  • Phát triển và duy trì mối quan hệ với nhóm khách hàng thân thiết, đồng thời thu hút và xây dựng mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Thường xuyên hỏi xin ý kiến của khách hàng, đảm bảo tất cả đóng góp của khách hàng được phản hồi với thái độ cầu tiến và cảm kích.
  • Đề xuất phương án cải thiện chất lượng dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Đại diện nhà hàng chủ động xử lý các khiếu nại, sự cố phát sinh với khách hàng.
Các Công Việc Của Một Quản Lý Nhà Hàng
Người quản lý sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ các hoạt động diễn ra trong nhà hàng (Nguồn: Internet)

Quản lý tài sản, hàng hóa trong nhà hàng

  • Thường xuyên theo dõi việc đặt hàng và thu mua hàng hóa, đảm bảo nguồn hàng trong kho luôn ở mức tối thiểu cho nhà hàng.
  • Kiểm soát kho hàng để điều chỉnh mức sử dụng sao cho phù hợp để không xảy ra tình trạng thất thoát hoặc lãng phí nguyên liệu.
  • Luôn kiểm tra đầy đủ số lượng cũng như chất lượng của hàng hóa trước khi nhập kho, trả lại những mặt hàng không đạt tiêu chuẩn.  
  • Đảm bảo tất cả hoạt động nhập – xuất kho hàng đều được diễn ra theo đúng quy trình và có giấy tờ ghi nhận đầy đủ.
  • Kiểm soát công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại thiết bị máy móc trong nhà hàng và sửa chữa kịp thời khi có phát sinh hư hỏng.
  • Chịu trách nhiệm thay mới và bổ sung các trang thiết bị máy móc cần thiết phcu5 vụ cho quá trình hoạt động của nhà hàng.

Quản lý vấn đề tài chính

  • Đảm bảo các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận đã đặt ra.
  • Tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn về quản lý tiền mặt.
  • Xử lý phần tiền tip cho nhân viên cứ sau mỗi tuần hoặc mỗi tháng theo đúng quy định và công bằng.
  • Giám sát và ghi nhận các báo cáo thu – chi của các bộ phận trong nhà hàng.
  • Đại diện ký hợp đồng cung ứng với các nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng hóa cho nhà hàng.
  • Thống kê và lập báo cáo tài chính của nhà hàng một cách chính xác và đầy đủ trước khi gửi lên cho cấp trên. 

Chịu trách nhiệm các công việc khác

  • Phối hợp cùng bếp trưởng để thiết kế thực đơn mới, sáng tạo các món ăn phù hợp theo xu hướng và các dịp lễ trong năm để đáp ứng nhu cầu của thực khách.
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các vấn đề về đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà hàng.
  • Theo dõi các hoạt động diễn ra trong nhà hàng, đề xuất giải pháp và phối hợp với các bộ phận để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Tổ chức các cuộc họp với nhân viên các bộ phận để triển khai đề xuất hoặc giải quyết các vấn đề xảy ra trong nhà hàng.
  • Tham gia các cuộc họp với ban cấp trên theo điều lệnh.

Phụ thuộc vào quy mô và tiêu chuẩn của từng nơi mà các công việc của một quản lý nhà hàng sẽ có khác biệt, nhưng nhìn chung đều bao gồm các nội dung như trong bài viết. Quản lý nhà hàng giỏi là một người có khả năng lãnh đạo và nền tảng kinh nghiệm dày dặn. Điều này sẽ giúp họ có thể giám sát đội ngũ nhân viên và các hoạt động kinh doanh trong nhà hàng để duy trì các định hướng và mục tiêu đã đề ra. 

Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x